Tiện ích dịch vụ đồ uống mang đi

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu và nhịp sống nhanh của giới trẻ tăng lên đòi hỏi sự tiện lợi và nhanh gọn. Nắm bắt nhu cầu thị trường, dịch vụ kinh doanh đồ uống mang đi ngày càng phát triển mạnh, được nhiều người lựa chọn để khởi sự kinh doanh.

Nhịp sống ngày càng hối hả, nhiều người không có thời gian ngồi tán gẫu, thưởng thức đồ uống tại quán cùng bạn bè. Chính vì thế dịch vụ kinh doanh đồ uống mang đi được ra đời. Dịch vụ kinh doanh này chủ yếu phục vụ khách hàng mua mang về, những người không có thời gian, bận rộn và mong muốn sự nhanh chóng tiện lợi. Với hình thức khá bắt mắt, đồ uống đa dạng, giá cả vừa phải, gọi và thanh toán một cách nhanh chóng nên rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đón nhận.

Dạo quanh một vòng Thành phố, các tuyến đường gần trường học, cơ quan hành chính, bệnh viện..., không khó để bắt gặp những kệ hàng đồ ăn, đồ uống mang đi. Với hình thức đơn giản, chiếm diện tích nhỏ, bên trong kệ hàng có máy xay sinh tố, máy làm cafe nhỏ gọn và các lọ siro hoa quả có thể tạo nên nhiều đồ uống ngon và bắt mắt. Menu là những bảng lớn treo ngay trước quầy pha chế, khách hàng có thể chọn, đặt, thanh toán tiền và nhận đồ uống ngay tại quầy một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Mới mở được 5 tháng, cửa hàng cafe mang đi của chị Nông Thị Thúy Lệ, tổ 9, phường Sông Bằng (Thành phố) thu hút được nhiều khách hàng. Chị Lệ chia sẻ: Dịch vụ đồ uống mang đi không tốn quá nhiều vốn nên trung bình giá đồ uống khá rẻ, tại quán chúng tôi, giá nước dao động từ 15 - 30 nghìn đồng/cốc; đồ uống đa dạng từ cafe đến các loại trà, nước ép trái cây phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng học sinh, công nhân, người lao động... Trung bình mỗi ngày có 50 lượt khách, cửa hàng có thu nhập ổn định. Ngoài ra, chúng tôi quảng cáo trên các nền tảng xã hội facebook, zalo... và freeship trên địa bàn Thành phố.

Dịch vụ đồ uống mang đi tiện lợi và nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Loại hình kinh doanh đồ uống mang đi có ưu điểm là không cần mặt bằng quá lớn như các quán cà phê truyền thống, vì vậy chi phí thấp hơn rất nhiều so với các loại hình kinh doanh đồ uống khác. Sử dụng ít vốn, độ rủi ro thấp và mang lại nguồn thu nhập ổn định nên được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Đặc biệt dịch vụ này tỏ ra hữu dụng nhất tại các khu phố đi bộ, khu hội chợ… Việc pha chế trực tiếp ngay tại nơi cùng việc phô bày những kỹ năng pha chế điêu luyện của chủ quầy cũng sẽ là cách độc đáo và sáng tạo, khách hàng cũng được xem cả quá trình pha chế, việc vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được chú trọng.

Chị Nông Thị Hồng, nhân viên văn phòng cho biết: Với đặc thù công việc phải làm giờ hành chính và hay làm tăng ca, tôi không có nhiều thời gian để ngồi quán nước. Vì vậy, tôi và đồng nghiệp hay mua đồ uống mang đi vừa tiết kiệm thời gian, đồ uống phong phú, giá cả lại hợp lý.

Hiện nay, dịch vụ đồ uống mang đi đang có tiềm năng phát triển thị trường và có lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, duy trì việc kinh doanh hiệu quả và lâu dài cần có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt bằng, chất lượng đồ uống, giá cả hợp lý… để tạo được niềm tin, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Dịch vụ kinh doanh đồ uống đang phát triển đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường biến động từng ngày. Kinh doanh đồ uống mang đi được coi là hình thức kinh doanh độc đáo, sáng tạo với nhiều ưu thế được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp, từ đó giúp ngành kinh doanh đồ uống trở nên sôi động hơn.

Mai Chi

Nguồn Cao Bằng: https://baocaobang.vn/tien-ich-dich-vu-do-uong-mang-di-3168849.html