Tiền đạo nhập tịch Indonesia nhận giải thưởng muộn từ AFC

Rafael Struick vừa được AFC chọn là 'Ngôi sao tương lai của U23 châu Á 2024'. Danh hiệu này dành cho cầu thủ đã thể hiện được nhiều tiềm năng nhất ở VCK vừa qua.

Trong bài viết vào tối 10/5, tài khoản Instagram chính thức của AFC đưa tin: “Người hâm mộ đã chọn ra Ngôi sao tương lai của U23 châu Á. Đó là Rafael Struick”.

Struick đã đăng quang sau khi đánh bại 5 đối thủ gồm Mao Hosoya (U23 Nhật Bản), Khusayin Norchaev (U23 Uzbekistan), Ali Jasim (U23 Iraq), Abdullah Radif (U23 Saudi Arabia) và Ahmed Al Rawi (U23 Qatar).

Kết thúc giải đấu, AFC đã đề cử các ứng viên cho danh hiệu và NHM tiến hành bầu chọn thông qua trang web của cơ quan này. Kết quả, Struick giành 57% số phiếu, vượt qua Ali Jasim với tỷ lệ bỏ phiếu là 43%.

Đáng chú ý, gần như 100% số người bầu chọn chỉ bầu cho Struick hoặc Jasim. Những cái tên còn lại hầu như không nhận được phiếu nào hoặc không đáng kể, dẫn tới tỷ lệ bình chọn của họ đều là 0%.

Struick (11) đã ghi 2 bàn tại giải U23 châu Á vừa qua

Tại VCK trên đất Qatar, Struick là chân sút số một của U23 Indonesia. Anh nổi bật ở khả năng di chuyển nhanh nhẹn, kết nối với các tiền vệ phía sau. Anh đã mang về 1 quả penalty cho đội nhà trong thắng lợi 4-1 trước Jordan. Tại tứ kết, anh ghi 2 bàn đóng góp vào chiến thắng trước Hàn Quốc, trong đó có một siêu phẩm giúp anh được đề cử danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất U23 châu Á 2024”.

Trong đề cử này, Struick cạnh tranh với 7 đối thủ gồm Ahmed Al Rawi (U23 Qatar), Witan Sulaeman (U23 Indonesia), Aiman Yahya (U23 Saudi Arabia), Khuất Văn Khang (U23 Việt Nam), Hassan Khalid (U23 Iraq), Alibek Davronov (U23 Uzbekistan) và Mao Hosoya (U23 Nhật Bản).

Bàn thắng của Struick là cú sút từ cự ly hơn 20 mét găm bóng vào góc chữ A, trong khi cú đá thành bàn của Văn Khang là pha sút phạt hàng rào thần sầu trong trận thắng Malaysia 2-0. AFC chưa công bố người chiến thắng ở hạng mục này.

Đặng Lai

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tien-dao-nhap-tich-indonesia-nhan-giai-thuong-muon-tu-afc-post1636167.tpo