Tích cực bảo hộ công dân Việt Nam trong vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan

Tối 12-5, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã cung cấp thông tin chính thức về việc trung tâm thương mại với hàng trăm quầy hàng của người Việt Nam tại số 44 Marywilska tại Thủ đô Warsaw (Ba Lan) bị cháy trong cùng ngày.

Vụ cháy xảy ra tại một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Thủ đô Warsaw. (Ảnh: The Sun)

Vụ cháy bùng phát vào rạng sáng 12-5. Khoảng sau 10 phút từ khi nhận được báo động, đội cứu hỏa đầu tiên đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do hàng hóa nhiều, trong đó có các mặt hàng may mặc, và thời tiết khô, ngọn lửa đã lan nhanh; gần như toàn bộ trung tâm thương mại đã bị lửa tàn phá. Thông tin sơ bộ ban đầu cho thấy không có thiệt hại về người, song nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải cho biết, trung tâm thương mại tại số 44 Marywilska là trung tâm thương mại bán lẻ lớn tại Ba Lan, với 1.400 gian hàng, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan khẩn trương cử nhóm công tác đến hiện trường, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, với Hội người Việt Nam tại Ba Lan nắm bắt tình hình, động viên, thăm hỏi bà con và triển khai công tác bảo hộ công dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã đăng tải số đường dây nóng về bảo hộ công dân để nắm bắt thông tin từ kiều bào, sẵn sàng hỗ trợ kiều bào làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, Ban quản lý trung tâm thương mại, lực lượng phòng cháy chữa cháy và phía bảo hiểm để giảm thiểu tối đa hậu quả của vụ cháy.

Bên cạnh đó, với những kiều bào bị mất giấy tờ trong vụ cháy, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan sẵn sàng hỗ trợ tối đa để sớm cấp lại. Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng của Ba Lan khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, bảo đảm đầy đủ các quyền và lợi ích của công dân Việt Nam.

Cũng trong sáng cùng ngày (giờ địa phương), Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, ông Trần Tuấn Anh xác nhận khu trung tâm thương mại đã bị lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn. Hội người Việt Nam tại Ba Lan đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán để nắm bắt thông tin, động viên, thăm hỏi bà con có quầy hàng bị thiệt hại trong vụ cháy và vận động quyên góp hỗ trợ bước đầu.

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/tich-cuc-bao-ho-cong-dan-viet-nam-trong-vu-chay-trung-tam-thuong-mai-tai-ba-lan-666105.html