Thụy Sĩ giành chiến thắng cuộc thi Eurovision 2024

Ca sĩ người Thụy Sĩ Nemo đã giành chiến thắng trong Cuộc thi Ca khúc truyền hình Châu Âu năm 2024 với ca khúc 'The Code', một bản opera kết hợp pop-rap kể về hành trình của ca sĩ hướng tới bản sắc phi giới tính.

Thí sinh đến từ Thụy Sĩ Nemo đã đánh bại ca sĩ nhạc rock người Croatia Baby Lasagna để ghi danh tại Eurovision năm nay với số điểm cao nhất từ các hội đồng giám khảo quốc gia và khán giả trên khắp thế giới. Nemo, 24 tuổi, là người phi giới tính đầu tiên giành chiến thắng tại Eurovision. Nemo cũng là người Thụy Sĩ đầu tiên được vinh danh tại cuộc thi âm nhạc lớn nhất Châu Âu này kể từ năm 1988, khi nữ ca sĩ người Canada Celine Dion tranh tài trong "màu cờ" của Thụy Sĩ.

Tại cuộc họp báo sau khi giành chiến thắng, Nemo bày tỏ niềm tự hào khi nhận được chiếc cúp dành cho “những người dám là chính mình và những người cần được lắng nghe và thấu hiểu”.

Nemo, tên đầy đủ là Nemo Mettler, đã xuất sắc vượt qua các thí sinh từ 24 quốc gia khác. Tất cả các thí sinh đều có 3 phút để trình diễn trước hàng nghìn khán giả trực tiếp và ước tính khoảng 180 triệu khán giả truyền hình trên khắp thế giới. Phong cách âm nhạc đa dạng nhiều thể loại từ rock, disco, techno và rap, đôi khi là sự kết hợp của nhiều phong cách.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

QT

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/thuy-si-gianh-chien-thang-cuoc-thi-eurovision-2024-221749.htm