Thưởng thức tiếng đàn của nghệ sĩ piano Bích Trà - con gái NSND Trà Giang

Nghệ sĩ piano Bích Trà - con gái NSND Trà Giang chia sẻ với VietNamNet, vì thấy chương trình 'Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên' quá hay nên khi được nhạc trưởng Lê Phi Phi mời, chị đồng ý tham gia ngay.

Đêm công diễn thứ 2 chương trình nghệ thuật đặc biệt Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm ngày 3/5. Nghệ sĩ Bích Trà, con gái NSND Trà Giang mở màn cho phần 2 của chương trình với tác phẩm Fantaisie cho piano và dàn nhạc trên chủ đề bài hát Mừng chiến thắng Tây Bắc (nhạc sĩ Đặng Đình Hưng).

Ca khúc Mừng chiến thắng Tây Bắc của nhạc sĩ Đặng Đình Hưng được phóng tác (fantaisie), phối khí bởi nhạc sĩ Diran Tavityan (Bắc Macedonia) thành một tác phẩm khí nhạc để nghệ sĩ Bích Trà diễn cùng dàn nhạc.

Nghệ sĩ piano Bích Trà trình diễn piano cùng Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi - Tổng đạo diễn chương trình.

Xuất hiện trên sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong tà áo dài truyền thống, nữ nghệ sĩ có nhiều năm sinh sống ở nước ngoài thể hiện một tinh thần rất Việt Nam với những ngón đàn kỹ thuật đã ở đẳng cấp quốc tế.

Những ngón tay với kỹ thuật thuần thục của nghệ sĩ piano Bích Trà lướt trên phím đàn Steinway & Sons cùng âm thanh tuyệt vời của tác phẩm Fantaisie đã chinh phục những khán giả có mặt.

Nghệ sĩ piano Bích Trà sau đêm diễn 'Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên' thứ 2.

Sau khi kết thúc màn trình diễn, nghệ sĩ Bích Trà chia sẻ: "Tác phẩm này của nghệ sĩ Đặng Đình Hưng - thân sinh của nghệ sĩ piano Đặng Thái Sơn. Tôi biết đến bác Hưng là nhà thơ, là họa sĩ nhưng bất ngờ vì bác có tác phẩm đoạt giải âm nhạc thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Vì vậy khi được mời, tôi đã nhận lời ngay. Tác phẩm này nói về một miền quê yên bình của Việt Nam bị chiến tranh tàn phá và mọi người đã cùng đứng lên để giành lại độc lập, tự do cho đất nước. Khúc nhạc yên bình cuối cùng thể hiện tình yêu đất nước của bác Hưng".

Bích Trà cho biết, lần đầu tiên được biểu diễn ở một khán phòng đẹp như Nhà hát Hồ Gươm, chị thực sự rất hạnh phúc. Ngoài ra, được diễn cho khán giả Hà Nội, được làm việc với các anh chị em trong dàn nhạc mà phần lớn là những người cùng học và lớn lên với Bích Trà, đó là cảm giác rất tuyệt vời.

Trước đó, nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ với VietNamNet, anh là người đề cử với ban cố vấn chương trình Điện Biên Phủ - Không bao giờ quên mời nghệ sĩ Bích Trà về nước tham gia chương trình. Nhạc trưởng Lê Phi Phi và Bích Trà cùng học tại Nhạc viện Tchaikovsky.

Quỳnh An

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/thuong-thuc-tieng-dan-cua-nghe-si-piano-bich-tra-con-gai-nsnd-tra-giang-2276963.html