Thuốc chống đột quỵ giả 'tuồn' vào siêu thị, Coopmart Thanh Hóa lý giải thế nào?

Đại diện Coopmart Thanh Hóa lên tiếng trước vụ việc thuốc chống đột quỵ giả 'tuồn' vào siêu thị này.

Coopmart Thanh Hóa.

Liên quan vụ việc thuốc đột quỵ giả được cơ quan chức năng phát hiện tại một quầy hàng kinh doanh trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa, ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Coopmart Thanh Hóa cho biết, chủ quầy hàng là ông Nguyễn Huy Hà. Đối với các hàng hóa khác, ông Hà xuất trình được hóa đơn đầy đủ.

"Riêng sản phẩm thuốc chống đột quỵ giả, ông Hà giải trình là hàng ở nhà đưa lên để tạm tại quầy để giao cho khách chứ không kinh doanh tại cửa hàng”, ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, Coopmart yêu cầu ông Nguyễn Huy Hà giải trình sự việc, đồng thời phải có hành động khắc phục, tuân thủ đầy đủ các quy định của Nhà nước đối với hàng hóa của mình kinh doanh.

Công an kiểm tra tại quầy hàng của ông Nguyễn Huy Hà.

Giám đốc Coopmart Thanh Hóa cũng cho biết thêm, ông Nguyễn Huy Hà thuê lại mặt bằng của Coopmart, tuy nhiên, tất cả các chủ gian hàng đều phải chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý Nhà nước về mặt hàng mình bán, Coopmart chỉ giám sát thêm.

“Các đơn vị thuê mặt để kinh doanh phải tuân thủ các quy định của Nhà nước và chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước về các mặt hàng của mình kinh doanh.

Đối với chủ gian hàng không tuân thủ các quy định của Nhà nước, Coopmart sẽ xem xét không cho thuê mặt bằng”, ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Trước đó, như Báo GD&TĐ đã thông tin, Công an TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán sản phẩm chống đột quỵ giả.

Các sản phẩm này được các đối tượng quảng cáo là “hàng xách tay” có thể phòng và hỗ trợ điều trị đột quỵ não. Sản phẩm được các đối tượng làm giả một cách rất tinh vi, với giá bán một hộp lên tới hàng triệu đồng.

Các đối tượng đã tìm nguồn mua nguyên vật liệu, thuê in vỏ bao bì và đóng gói sản phẩm chống đột quỵ của nhà sản xuất Hàn Quốc, Nhật Bản, sau đó rao bán ra thị trường qua các kênh phân phối.

Đáng nói, những sản phẩm này được Cảnh sát phát hiện, bắt giữ khi đang bày bán công khai tại một quầy hàng trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa (có địa chỉ tại phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Công an TP Thanh Hóa đã khám xét đồng loạt tại 10 địa điểm là nơi ở, nơi làm việc, sản xuất, cất giấu hàng hóa của các đối tượng trên địa bàn TP Hà Nội.

Các đối tượng khai nhận, từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, đã sản xuất và bán ra thị trường hơn 20.000 hộp viên Hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm giả với giá trị tương đương khoảng 50 tỷ đồng.

Theo báo cáo từ Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa, trước đó, một hộ kinh doanh trên tầng 2 của siêu thị Coopmart Thanh Hóa từng bị xử phạt hơn 27 triệu đồng do có hành vi bán quần áo giả nhãn hiệu.

Nguyễn Thùy

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/thuoc-chong-dot-quy-gia-tuon-vao-sieu-thi-coopmart-thanh-hoa-ly-giai-the-nao-post681244.html