Thừa Thiên Huế biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương của Bác

Sáng 16/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.

Biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.

Biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả, gắn với hoạt động chuyên môn và các phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của đoàn viên, người lao động về lề lối, tác phong làm việc; gương mẫu trong xây dựng khối đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn trong công tác, quan tâm chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện đạo đức lối sống, có tác phong sâu sát cơ sở.

Hoạt động công đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả. Việc triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, trong đó chú trọng tới công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỹ năng ứng xử cho đoàn viên, người lao động.

Công tác tuyên truyền được đổi mới, tận dụng mạng xã hội để triển khai hiệu quả, bắt kịp xu hướng tiếp cận thông tin của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là chuyển tải kịp thời những hoạt động của tổ chức Công đoàn, kiến thức pháp luật, gương người tốt việc tốt, định hướng dư luận trong đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Minh Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Minh Nhân phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Nhân – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, 3 năm qua, các cấp công đoàn và công nhân lao động tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện Kết luận 01 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực toàn diện để phát triển thành TP trực thuộc Trung ương, tổ chức Công đoàn nỗ lực đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 02 của Đảng về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới”, các cấp công đoàn đang triển khai 3 khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là trách nhiệm của cán bộ công đoàn, của đoàn viên, người lao động tỉnh Thừa Thiên Huế. Các tập thể, cá nhân được LĐLĐ tỉnh biểu dương trong dịp này là những điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên, mỗi cán bộ công đoàn là một cán bộ dân vận khéo.

Các đồng chí là những cán bộ công đoàn nói đi đôi với làm, hành động cụ thể, thiết thực đã tạo nên phong cách cán bộ Công đoàn Thừa Thiên Huế năng động, sáng tạo, tham mưu giỏi, kết nối Công đoàn Việt Nam với quần chúng, lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động

Là những lao động giỏi, lao động sáng tạo, có nhiều sáng kiến, đóng góp cho hoạt động Công đoàn ở cơ sở, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở…

Các đại biểu đã đến dâng hương và chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Các đại biểu đã đến dâng hương và chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế biểu dương thành tích mà các tập thể và cá nhân cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động đã đạt được qua 3 năm thực hiện Kết luận 01 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Hội nghị hôm nay là một cuộc sinh hoạt chính trị có ý nghĩa trong Tháng Công nhân năm 2024, là những đóa hoa tươi thắm của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thừa Thiên Huế dâng lên Bác kính yêu trong dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ.

Tại Hội nghị, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương 23 tập thể, 40 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.

Cũng trong sáng 16/5, đoàn đại biểu được biểu dương đã đến dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế để bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Người.

Mai Liễu

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/thua-thien-hue-bieu-duong-cac-dien-hinh-tien-tien-hoc-tap-va-lam-theo-tam-guong-cua-bac-170758.html