Thua Arsenal, MU chịu kết quả tệ hại nhất lịch sử

MU chịu thêm một 'kỷ lục buồn' dưới thời HLV Ten Hag sau thất bại tối thiểu trước Arsenal.

Ten Hag chịu áp lực ngày càng lớn ở MU

Tối qua, MU đã thua Arsenal 0-1 ngay tại Old Trafford. Đây là trận đấu MU bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, đặc biệt khi họ mất tất cả các trung vệ tốt nhất và phải sử dụng Casemiro đá cặp cùng lão tướng Jonny Evans. Vì vậy, thua tối thiểu trước đối thủ đang đua vô địch như Arsenal là kết quả chấp nhận được với Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, kết quả này cũng khiến MU chạm cột mốc tệ hại chưa từng thấy trong lịch sử. Theo thống kê của Opta, MU đã thua tổng cộng 9 trận trên sân nhà Old Trafford mùa này. Họ chưa bao giờ thua trên sân nhà nhiều hơn thế.

Lần cuối cùng MU chịu 9 thất bại tại Old Trafford trong một mùa giải là mùa 1973/1974, tức 50 năm trước. Ngay cả khi khủng hoảng kéo dài thời hậu Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ cũng chưa bao giờ đá sân nhà kém cỏi như hiện tại.

Bên cạnh đó, MU còn chịu đựng thêm nhiều cột mốc đáng buồn khác. Tính trên mọi đấu trường, họ đã để thủng lưới 82 bàn ở mùa giải này, nhiều nhất kể từ mùa 1970/71. Quỷ đỏ cũng đã thua 19 trận kể từ đầu mùa, bao gồm 14 trận tại Ngoại hạng Anh. Đây là số trận thua nhiều nhất của MU trong vòng 46 năm qua.

Sau 36 trận đã đấu, MU chỉ giành được 54 điểm. Số điểm thấp nhất mà Quỷ đỏ giành được trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh là 58 điểm ở mùa giải 2021/2022. Ten Hag còn 2 trận đấu phía trước để tránh phá “kỷ lục” này.

Bất chấp các thống kê đó, HLV Ten Hag vẫn tự tin tại vị và lèo lái MU thành công. Chia sẻ sau trận đấu, HLV người Hà Lan cho biết: “Tôi không có gì nghi ngờ về khả năng của bản thân. Tôi chính là người có thể đưa MU tiến về phía trước”.

A Phi

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/thua-arsenal-mu-chiu-ket-qua-te-hai-nhat-lich-su-post1636677.tpo