Thư về tòa soạn: Hoa loa kèn được giá, nông dân Đan Phượng phấn khởi

Ghé các xã vùng bãi đất ven sông Hồng như Liên Hồng, Hạ Mỗ thuộc huyện Đan Phượng, TP Hà Nội vào những ngày này, không khó để bắt gặp những cánh đồng hoa loa kèn trải dài xanh mướt.

Năm nay, hoa loa kèn được giá nên người nông dân rất phấn khởi. Hoa loa kèn hay còn gọi là hoa huệ tây, là loài hoa được người dân ưa chuộng bởi màu trắng đặc trưng, cũng như chỉ có vào mỗi dịp hè về. Các xã Hạ Mỗ, Liên Hồng có vị trí địa lý thuận lợi, đất trồng được bồi đắp phù sa do nằm ven sông.

Chính vì thế, những năm gần đây, người dân địa phương tập trung phát triển trồng hoa loa kèn. Chị Nguyễn Thị Chinh, chủ vườn hoa loa kèn tại xã Hạ Mỗ cho biết: “Năm nay, giá hoa cao hơn năm 2023. Thời tiết thuận lợi, hoa được mùa nên giá bán không cao. Năm nay, giá ổn định trở lại, khoảng 100.000-120.000 đồng/bó (100 bông). Vì thế, mùa vụ này gia đình tôi dự tính thu về 30-40 triệu đồng từ tiền bán hoa loa kèn”.

 Chị Nguyễn Thị Chinh thu hoạch hoa loa kèn.

Chị Nguyễn Thị Chinh thu hoạch hoa loa kèn.

Anh Nguyễn Trường Giang cũng là người trồng hoa loa kèn ở xã Liên Hồng cho biết: “Loa kèn là loài hoa không khó để chăm sóc nhưng lâu cho thu hoạch hơn những loại hoa khác. Loa kèn thường được trồng chủ yếu vào tháng 8, tháng 9 nhưng phải chờ đến tháng 3, tháng 4 năm sau mới cho thu hoạch. Mỗi năm hoa chỉ cho một vụ nên phải thu hoạch nhanh, tránh nở quá sẽ không bán được. Do là hoa theo mùa nên giá cả cũng khá ổn định".

Hiện nay, huyện Đan Phượng đã chuyển đổi được hơn 1.000ha đất trồng lúa sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao; trong đó, vùng sản xuất hoa có diện tích khoảng 400ha, tập trung chủ yếu ở các xã Liên Hồng, Hạ Mỗ. Những khoảnh ruộng được cải tạo để trồng hoa theo mùa, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân.

Bài và ảnh: BÙI LÊ

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/thu-ve-toa-soan-hoa-loa-ken-duoc-gia-nong-dan-dan-phuong-phan-khoi-777721