Thư về tòa soạn: 'Chợ Tết 0 đồng' ấm lòng người bệnh

Bất chấp tiết trời giá lạnh của những ngày cuối năm, hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 7 (Cục Hậu cần, Quân khu 3) vẫn có mặt đông đủ tại khu vực hội trường của Bệnh viện để tham gia Chương trình 'Chợ Tết 0 đồng'.

Gần 20 loại mặt hàng thiết yếu dùng trong ngày Tết như giò lụa, bánh chưng, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, miến, măng khô, đường sữa, bánh kẹo... được trưng bày theo từng gian hàng để phục vụ miễn phí bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Được mời tham gia “Chợ Tết 0 đồng”, bà Nguyễn Thị Lìu hiện điều trị tại Khoa Ngoại 2, Bệnh viện Quân y 7 tâm sự: “Các mặt hàng trưng bày tại phiên chợ rất đa dạng nhưng mọi người chỉ chọn vừa đủ theo nhu cầu. Các y, bác sĩ “bán hàng” cũng rất niềm nở, nhiệt tình nên không khí phiên chợ vui tươi, nhộn nhịp, phần nào giúp chúng tôi vơi đi nỗi đau bệnh tật”. Dịp giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bệnh viện Quân y 7 vẫn tiếp nhận khám, điều trị số lượng lớn bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân nặng. Việc phải xa gia đình để nằm điều trị tại Bệnh viện trong những ngày này khiến không ít bệnh nhân không chỉ chịu nỗi đau thể xác mà còn ảnh hưởng về tinh thần.

Bệnh nhân đến tham gia “Chợ Tết 0 đồng”.

Bệnh nhân đến tham gia “Chợ Tết 0 đồng”.

Thấu hiểu điều đó nên “Chợ Tết 0 đồng” là hoạt động được các y, bác sĩ Bệnh viện phối hợp triển khai hằng năm vào mỗi dịp Tết đến, xuân về. Thượng tá Hoàng Văn Lý, Giám đốc Bệnh viện Quân y 7 cho biết: “Năm nay, Bệnh viện phát 350 phiếu mua hàng miễn phí tặng các bệnh nhân, ưu tiên những người có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nặng, nằm điều trị dài ngày. Tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng chúng tôi mong rằng những món quà này sẽ phần nào tiếp thêm động lực để bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật, yên tâm điều trị, sớm phục hồi sức khỏe về đoàn tụ cùng gia đình”.

Việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa của các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 7 đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, qua đó góp phần tô thắm y đức người thầy thuốc quân y, thêm sáng ngời phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Bài và ảnh: NGUYỄN TRƯỜNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Bạn đọc xem các tin, bài liên quan.

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/ban-doc/thu-ban-doc/thu-ve-toa-soan-cho-tet-0-dong-am-long-nguoi-benh-763775