Thủ tướng yêu cầu ngành ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số

58 tổ chức tín dụng đã xác thực khách hàng bằng thẻ căn cược công dân gắn chíp . Đặc biệt, tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản thanh toán đã đạt 87%, vượt mục tiêu 80% vào năm 2025. Những con số ấn tượng này được đại diện Ngân hàng Nhà nước, đại diện Bộ Công an công bố tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng diễn ra sáng 8/5. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số dự và phát biểu tại sự kiện.

Tham dự sự kiện với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Thủ tướng Chính phủ cùng với lãnh đạo một số bộ, ban, ngành đã trực tiếp đi tham quan, trải nghiệm các công nghệ mới ở toàn bộ các gian hàng, nhấn mạnh tới việc cần tăng cường bảo mật cho các giao dịch. Nhiều giải pháp công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo mật và an toàn trong các giao dịch tài chính đã được giới thiệu tại đây.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, chuyển đổi số ngân hàng cũng còn nhiều tồn tại. Đơn cử như một số nghị định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt chưa được ban hành. Thủ tướng chỉ ra 5 nhiệm vụ cần đẩy mạnh để thúc đẩy chuyển đổi số ngành ngân hàng, trong đó có việc tạo lập hành lang pháp lý đầy đủ.

Thủ tướng lưu ý cần coi trọng công tác tuyên truyền về lợi ích của chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng đến người dân, doanh nghiệp. Chuyển đổi số chỉ thực sự thành công khi mỗi một người dân, doanh nghiệp hiểu, tích cực tham gia và thụ hưởng các lợi ích mà chuyển đổi số mang lại.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/thu-tuong-yeu-cau-nganh-ngan-hang-di-dau-trong-chuyen-doi-so-221365.htm