Thủ tướng Nhật Bản chuẩn bị công du Pháp và Mỹ Latinh

Chính phủ Nhật Bản hôm 26/4 thông báo, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ thăm Pháp, Brazil và Paraguay từ ngày 1-6/5.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tham dự cuộc họp nội các tại Văn phòng Thủ tướng ngày 26/4. (Nguồn: Yomiuri Shimbun)

Báo Yomiuri Shimbun cho hay, tại thủ đô Paris, bên cạnh cuộc gặp với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đứng đầu chính phủ Nhật Bản sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD). Ông cũng dự kiến tham dự một sự kiện của OECD về trí tuệ nhân tạo sáng tạo và đề xuất thiết lập một khuôn khổ quốc tế mới về các vấn đề AI trong sáng tạo.

Hãng thông tấn Jiji trích lời của Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshimasa Hayashi, bài phát biểu tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của OECD sẽ phản ánh ý định của ông Kishida Fumio trong việc dẫn dắt các cuộc thảo luận nhằm giải quyết các thách thức kinh tế - xã hội cho cộng đồng quốc tế.

Sự hiện diện của Thủ tướng Kishida Fumio tại Brazil và Paraguay đánh dấu chuyến thăm đầu tiên của ông tới các nước Nam Mỹ kể từ khi nhậm chức. Ông dự kiến gặp Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva, hiện đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch của Nhóm G20 và Tổng thống Paraguay Santiago Pena.

Thủ tướng Kishida Fumio cũng dự kiến gặp gỡ cộng đồng người gốc Nhật Bản và có bài phát biểu về chính sách Mỹ Latinh của Tokyo tại Brazil vào ngày 4/5.

Hồng Phúc

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/thu-tuong-nhat-ban-chuan-bi-cong-du-phap-va-my-latinh-269394.html