Thủ tướng dự Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên

Sáng 12/5, tại thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 6.

Cùng dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu; Lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương và địa phương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 6

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên là một trong những chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên Việt Nam, động viên và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, tạo động lực khởi nghiệp trên lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội của đất nước.

Theo bà Chi, từ những hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cơ sở, đến nay, ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên đã thu hút hơn 3.000 dự án khởi nghiệp, hơn 4.000 ý tưởng khởi nghiệp với hơn 20.000 học sinh, sinh viên tham gia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu tham quan quầy trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của học sinh, sinh viên.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV), giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao; tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn; cũng như ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ sở giáo dục, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân đã quan tâm, đồng hành và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động khởi nghiệp của HSSV.

Thúc đẩy sự tham gia của các cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục phổ thông trong công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HSSV), đồng thời khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khát vọng lập thân, lập nghiệp, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm, tạo môi trường học đi đôi với hành trong các cơ sở giáo dục.

Tại đây, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao cũng sẽ được tuyển chọn để tiếp tục hỗ trợ, ươm tạo, thúc đẩy việc thành lập các doanh nghiệp khởi nghiệp; kết nối các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp trong HSSV.

Đây là hoạt động thường niên được Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức nhằm thực hiện Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày hội thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham dự.

Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 6 được tổ chức tại Trường Đại học Cần Thơ với các hoạt động chính: Tham quan các không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; Chương trình khai mạc, bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV; Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng; Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; Chung kết Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI (SV-STARTUP-lần thứ VI); Hoạt động giao lưu, trình diễn công nghệ cao giữa các đoàn tham dự Ngày hội.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các ý tưởng khởi nghiệp năm nay có chất lượng, đa dạng, nội dung ý tưởng tập trung vào giải quyết các vấn đề của cộng đồng xã hội. Số lượng học sinh cấp trung học cơ sở tham gia năm nay tăng so với các cuộc thi trước. Dự án của khối sinh viên các cơ sở đào tạo tại Cuộc thi lần này mang tính ứng dụng công nghệ mới như IOT, Big Data và AI. Có nhiều dự án đã được học sinh, sinh viên triển khai và bước đầu thành công, nhiều dự án đã được triển khai, chuyển sang giai đoạn có lãi và các chỉ số doanh thu, lợi nhuận có mức độ tăng trưởng khá ấn tượng.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (SV_STARTUP) và Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” mang lại cơ hội lớn để các đội thi tiếp cận với cơ hội đầu tư cũng như những kiến thức thực tế và thực sự đã trở thành hoạt động thường niên hàng năm thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên trong toàn quốc, các cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp.

Bình Minh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/thu-tuong-du-ngay-hoi-khoi-nghiep-quoc-gia-cua-hoc-sinh-sinh-vien-1989179.html