Thông tin mới nhất về đợt mưa lớn sắp diễn ra ở miền Bắc

Từ chiều tối và đêm nay (11/5), các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ lại có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Thông tin mới nhất về đợt mưa lớn ở miền Bắc

Miền Bắc có thể đón mưa trong chiều tối và đêm nay (11/5).

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, xu hướng thời tiết từ hôm nay (11/5) tới ngày 20/5 như sau:

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vào ban đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; từ chiều tối và đêm 11/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Các khu vực khác vào chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông Nam Bộ nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm 12-15/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng ngày 15/5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Cũng trong khoảng thời gian từ đêm 12-15/5 miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.

Từ 15-20/5, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết từ 11/5-10/6

Theo cơ quan khí tượng, trong thời kỳ dự báo tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng tiếp tục xuất hiện, có ngày xuất hiện nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng có xu hướng giảm dần từ khoảng nửa cuối tháng 5/2024.

Mưa diện rộng có xu hướng gia tăng dần trong thời kỳ dự báo ở các khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong giai đoạn nửa cuối tháng 5/2024, gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần nên mưa có khả năng gia tăng hơn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trong thời kỳ dự báo, tình trạng khô hạn ở khu vực Trung Bộ còn tiếp diễn, đặc biệt tại khu vực Trung và Nam Trung Bộ. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tình trạng khô hạn có xu hướng giảm dần từ khoảng thời kỳ nửa cuối tháng 5/2024.

Trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa dông kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngoài ra, trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện các nhiễu động nhiệt đới tập trung trong khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6/2024.

Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa dông kèm theo lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh. Với khả năng ít mưa và nắng nóng còn xuất hiện nhiều tại khu vực Trung Bộ, do đó dẫn đến tình trạng khô hạn, thiếu nước và tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ rất cao tại khu vực trên.

6 khoản phí bắt buộc người dân phải đóng khi làm sổ đỏ

K.N (th)

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-dot-mua-lon-sap-dien-ra-o-mien-bac-172240511073325864.htm