Thông điệp năm mới 2023 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tối ngày 31/12 đã đọc thông điệp năm mới 2023. Ông khẳng định, năm qua nước này đã vượt qua những khó khăn, thử thách chưa từng có, cuộc chiến chống Covid-19 hiện đang trong giai đoạn gian khó nhưng ánh sáng ban mai đang ở phía trước.

Trong thông điệp năm mới 2023, ông Tập Cận Bình cho biết, Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức thành công, vạch ra kế hoạch lớn lao về xây dựng toàn diện đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại và thúc đẩy toàn diện phục hưng dân tộc bằng hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

Ông điểm lại những thành tựu mà nước này đạt được trong năm 2022, khẳng định kinh tế Trung Quốc tiếp tục duy trì vị trí thứ hai thế giới và phát triển vững chắc với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cả năm dự kiến vượt 120 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 17,23 nghìn tỷ USD).

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đọc thông điệp năm mới 2023. Ảnh: Tân Hoa xã

Ông cũng cho biết, Trung Quốc đã củng cố được thành quả cuộc chiến chống đói nghèo và thúc đẩy chấn hưng nông thôn, tổ chức thành công Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh và hoàn thành việc xây dựng trạm vũ trụ đầu tiên sau 3 lần phóng các tàu Thần Châu-13, 14 và 15...

Về cuộc chiến chống Covid-19, ông khẳng định, trong năm qua, Trung Quốc đã có những điều chỉnh các biện pháp chống dịch theo hướng khoa học chính xác, “bảo vệ tối đa an toàn tính mạng và sức khỏe nhân dân”, cho biết nước này đã vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có và “đó là một hành trình không dễ dàng đối với bất kỳ ai”. Ông kêu gọi người dân Trung Quốc gắng sức, kiên trì, đoàn kết để đi tới thắng lợi cuối cùng: “Hiện nay, công tác phòng chống dịch bệnh đã bước sang một giai đoạn mới và vẫn còn đang vất vả, mọi người đều đang kiên trì nỗ lực, bình minh đang ở phía trước”.

Ông cũng nhấn mạnh, nền kinh tế Trung Quốc có khả năng phục hồi mạnh mẽ, tiềm năng và sức sống dồi dào, nền tảng cơ bản duy trì sự tăng trưởng trong dài hạn là không thay đổi. Theo ông, chỉ cần nước này có niềm tin vững chắc, tiến lên trong ổn định, “sẽ có thể đạt được mục tiêu đề ra”.

Ông khẳng định, Trung Quốc ngày nay là một quốc gia liên kết chặt chẽ với thế giới, nhận định những thay đổi chưa từng thấy trong một thế kỷ đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn và thế giới vẫn chưa phải là một nơi bình yên, đồng thời cho biết Trung Quốc sẽ “nỗ lực đóng góp trí tuệ và giải pháp cho sự nghiệp hòa bình và phát triển của nhân loại”./.

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/thong-diep-nam-moi-2023-cua-chu-tich-trung-quoc-tap-can-binh-post993903.vov