Thời tiết Nghệ An ngày 5/5: Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều và đêm có mưa rào và dông

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, ngày 5/5, các khu vực Nghệ An có nắng nóng, chiều và đêm có mưa rào và dông.

DỰ BÁO THỜI TIẾT TRÊN ĐẤT LIỀN TỈNH NGHỆ AN

(Ngày và đêm 05 tháng 05 năm 2024)

* Khu vực đồng bằng ven biển

Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 3.

- Nhiệt độ : 25 - 33oC

- Độ ẩm : 80 - 85%

* Khu vực trung du và vùng núi

Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày trời nắng, có nơi nắng nóng, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa to. Gió nhẹ.

Ảnh minh họa.

- Nhiệt độ : 24 - 35oC

- Độ ẩm : 80 - 85%

* Khu vực Thành phố Vinh

Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày trời nắng. Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - cấp 3.

- Nhiệt độ : 25 - 34oC

- Độ ẩm : 80 – 85%

* Khu vực Cửa Lò và Đảo Ngư

Mây thay đổi đến nhiều mây, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, ngày trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 3.

- Nhiệt độ : 25 - 30oC

- Độ ẩm : 80 - 85%

* 48 giờ tới: Chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường yếu ở phía Bắc kết hợp với vùng hội tụ gió yếu trên 1500m hoạt động mạnh trở lại, nên tỉnh Nghệ An mây thay đổi đến nhiều mây, ngày có lúc hửng nắng. Chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 3.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh./.

PV

Nguồn Nghệ An: https://baonghean.vn/thoi-tiet-nghe-an-ngay-55-ngay-nang-co-noi-nang-nong-chieu-va-dem-co-mua-rao-va-dong-post288809.html