Thị trường 8/3: Khách 'chịu chơi' chi cả chục triệu đặt hoa nhập khẩu

Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngoài hoa hồng nội thì một số loại hoa nhập khẩu có giá 'khủng' vẫn được nhiều khách hàng săn đón.

Dịp 8/3, hoa tươi luôn là món quà được đông đảo khách hàng chọn lựa. Thị trường hoa tươi cũng bước vào những ngày sôi động nhất trong năm, với hàng trăm loại hoa khác nhau.

Ở phân khúc hoa cao cấp, vào mỗi dịp lễ, các cửa hàng hoa nhập khẩu thường có một lượng khách nhất định chi rất "bạo tay", sẵn sàng bỏ ra hơn chục triệu đồng vào những lẵng hoa, bình hoa cỡ lớn.

Năm nay, hoa nhập khẩu vẫn được nhiều người ưa chuộng dù có giá tương đối cao, dao động từ 4.000.000 - 10.000.000 đồng/bó, thậm chí có những bó hoa hàng chục triệu đồng.

Đại diện cửa hàng hoa Liti trên phố Trần Duy Hưng (Hà Nội) cho biết, dịp 8/3, khách hàng thường săn tìm các loại hoa có kiểu dáng đẹp lạ, độc đáo và thường yêu cầu gói sang trọng.

"Bên cạnh những khách mua trực tiếp, năm nay số lượng khách đặt hoa qua các kênh online của cửa hàng rất đông. Các loại hoa nhập khẩu từ Ecuador, Hà Lan như tulip, cẩm tú cầu, hoa hồng, peony với tông màu hồng, tím, xanh blue... thường được nhiều khách hàng ưa chuộng, lựa chọn. Hay một số hoa dị thảo như king protea, ánh trăng, dephinium, alium, scabiosa... rất đẹp mắt", người đại diện này cho hay.

Sau khi nhập hoa về, cửa hàng thiết kế hàng trăm mẫu sản phẩm hoa tươi theo lẵng, giỏ, bó… để phục vụ thị trường.

Sự kết hợp màu sắc mới lạ của các loại hoa nhập khẩu tại giỏ hoa có giá 5.000.000 - 10.000.000 đồng.

Các gam màu lựa chọn nhiều nhất là hồng, cam đỏ... Bên cạnh đó, gam màu xanh dương cũng rất được yêu thích.

Chi phí nhập hoa đang tăng cao, giá nhân công, phụ kiện gói hoa tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán.

Những khách chịu chi ra một khoản tiền lớn để mua hoa nhập ngoại đều có thói quen đặt hàng trước. Dịp 8/3 năm nay cũng không ngoại lệ.

Nhân viên đang gói hoa, cắm hoa phục vụ khách đặt hàng online. Mặc dù giá hoa tại cửa hàng này cao "ngất ngưởng" nhưng nhân viên vẫn làm không hết việc.

Cửa hàng này đã nhận hàng chục đơn "khủng" là những bó hoa có giá từ 20 - 35 triệu đồng

"Khách đặt trước cả chục ngày, hoa cứ nhập về, chúng tôi cắm lên bình, sau khi hoàn thiện tác phẩm sẽ chuyển đến tận tay khách hàng", người đại diện cửa hàng hoa Liti cho biết thêm.

Có những vị khách đặc biệt còn yêu cầu giỏ hoa phải được kết hợp với trang sức hay đựng trong hộp kính.

Dịch vụ chuyển hoa luôn tất bật để giao hoa theo đúng lịch hẹn của khách hàng.

Chí Tâm - Thế Đại

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/thi-truong-83-khach-chiu-choi-chi-ca-chuc-trieu-dat-hoa-nhap-khau-307254.html