Thí sinh hào hứng tranh tài tại vòng chung kết hội thi nghề TPHCM

Sở Lao động -Thương binh và Xã hội TPHCM đã phối hợp với Thành Đoàn TPHCM tổ chức phần thi chung kết ngành phục vụ nhà hàng.

Thí sinh tham gia phần thi phục vụ tại bàn.

Thí sinh tham gia phần thi phục vụ tại bàn.

Đây là lần thứ 15 hội thi nghề dành cho các bạn học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM được tổ chức để rèn luyện kỹ năng, tranh tài và học hỏi.

Theo ban tổ chức, hội thi năm nay có sự tham gia của gần 800 thí sinh đến từ 36 trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố, với tổng cộng 19 nghề thi. Hội thi năm nay xây dựng những điểm mới phù hợp với thực tiễn, yêu cầu của thị trường lao động hiện nay.

Ở phần thi nghề Phục vụ Nhà hàng được tổ chức vào ngày 23/3/2024 tại Trường Cao đẳng Bách khoa Bách Việt. Sau vòng loại, bước vào vòng chung kết ngày 30/3 có 6 thí sinh, trong đó có 5 sinh viên thuộc Ngành Quản trị Nhà hàng & dịch vụ ăn uống của Bách Việt Polytechnic điều này thể hiện rõ thế mạnh đào tạo của Nhà trường.

Sau khi trải qua phần thi pha chế ấn tượng với món đồ uống mang tên “hoàng hôn rực rỡ”, thí sinh Nguyễn Sơn Nghi (19 tuổi) đến từ trường Cao đẳng Bách khoa Bách Việt cho biết: đây là món thức uống do bản thân em tự sáng chế ra, lấy cảm hứng từ màu sắc rực rỡ lúc mặt trời lặn và em hy vọng thức đồ uống này có thể chinh phục được nhiều thực khách. Em cũng hy vọng mình sẽ được Ban giám khảo đánh giá cao.

Được biết, sau khi kết thúc phần thi, toàn bộ thông tin và điểm số của các thí sinh sẽ được ban giám khảo giữ kín và dự kiến được công bố vào ngày 19/4/2024.

Thí sinh thể hiện phần thi tại vòng chung kết.

Thí sinh thể hiện phần thi tại vòng chung kết.

Hội thi nghề hàng năm nhằm tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên đang theo học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đào tạo nghề trên địa bàn thành phố rèn luyện kỹ năng chuyên môn, giao lưu học hỏi kiến thức và khẳng định chất lượng đào tạo tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thành phố.

Tham gia vào Hội thi, sinh viên của các trường được khuyến khích vận dụng những kỹ năng và kiến thức đã học vào các thử thách thực tế, từ đó nâng cao tay nghề và phát triển bản thân.

Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên tỏa sáng và thu hút sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng trong ngành.

Anh Nguyễn

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/thi-sinh-hao-hung-tranh-tai-tai-vong-chung-ket-hoi-thi-nghe-tphcm-post677501.html