Thêm nguồn lực trợ giúp người khó khăn

Từ năm 2018 đến nay, tháng 5 được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chọn là Tháng Nhân đạo nhằm chào mừng Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Tháng Nhân đạo mong muốn được lan tỏa những giá trị nhân văn, tình yêu thương, sự sẻ chia đến với những vùng đất, con người còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Trong Tháng Nhân đạo, rất nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức với quy mô lớn, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Thông điệp mà Tháng Nhân đạo hàng năm đưa ra đều nhằm trao đi yêu thương để nhận về yêu thương, chia sớt những khó khăn với những cảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề: Hành trình nhân đạo - Trao yêu thương đặt ra mục tiêu trợ giúp 100 ngàn địa chỉ nhân đạo (cả cá nhân và tập thể). Mỗi tỉnh, thành vận động, kết nối xây mới, sửa chữa một điểm bếp ăn bán trú/nội trú tại các trường mầm non, tiểu học có điều kiện đặc biệt khó khăn, trị giá tối thiểu 150 triệu đồng/điểm; xây dựng, sửa chữa 2 Nhà chữ thập đỏ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên hộ ngư dân nghèo, khó khăn, trị giá tối thiểu 50 triệu đồng/nhà.

Bên cạnh đó, hỗ trợ sinh kế, gắn địa chỉ nhân đạo đối với ít nhất 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá hỗ trợ tối thiểu 5 triệu đồng/hộ; tổ chức được ít nhất một công trình, phần việc nhân đạo, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, địa phương.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để triển khai các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu trợ giúp nhân đạo trong năm 2024.

Từ mục tiêu này, các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh phấn đấu trong Tháng Nhân đạo 2024 sẽ vận động được ít nhất 10 tỷ đồng (năm 2023 đạt 15,8 tỷ đồng) để trợ giúp trên 30 ngàn địa chỉ nhân đạo. Trong đó, hội chữ thập đỏ mỗi huyện, thành phố tổ chức được ít nhất một công trình, chương trình/hoạt động nhân đạo bền vững có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, địa phương và nhân dân. Hội mong muốn có thể hỗ trợ, giúp đỡ được nhiều hơn cho trẻ em, người khuyết tật, xây dựng Mái ấm nhân đạo, trao sinh kế bền vững cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ bệnh nhân nghèo… trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đỗ Thị Phước Thiện trong Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 sáng 8-5 bày tỏ hy vọng, sự chung tay của xã hội sẽ tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối được thêm nguồn lực để trợ giúp những người khó khăn vươn lên, góp phần lan tỏa ngọn lửa nhân ái sưởi ấm trái tim mỗi người.

Minh Ngọc

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/xa-hoi/202405/them-nguon-luc-tro-giup-nguoi-kho-khan-e0667d8/