Thấy vật lạ 'xuyên không' trong mộ cổ, cảnh sát lập tức có mặt

Năm 1994, tại một thôn nhỏ ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, một ngôi mộ từ thời Chiến Quốc được phát hiện trên cánh đồng hoa cải dầu, khiến người dân kinh ngạc và báo cáo cho cảnh sát.

Điều đặc biệt là trong hố này, các chuyên gia đã tìm thấy một gói mỳ ăn liền được sản xuất vào năm 1994, khiến họ nghi ngờ về một vụ trộm mộ. Khi khám phá sâu hơn nơi chứa gói mì "xuyên không", họ phát hiện ngôi mộ cổ Quách Gia Cương số 1.

Các chuyên gia khám phá ngôi mộ và tìm thấy tất cả mọi thứ đã bị phá hủy bên trong, cũng như mảnh vỡ của quan tài và mảnh vỡ của vật dụng.

Đáng chú ý nhất là hài cốt của một phụ nữ quý tộc từ thời Chiến Quốc, được phát hiện bị tổn thương nặng nề sau khi bị trộm mộ tàn phá.

Một ban chuyên án đã được thành lập và cuối cùng các tên trộm mộ đã bị bắt.

Các kẻ cầm đầu nhận án tử hình, trong khi những kẻ khác bị kết án tù.

Tuy nhiên, hài cốt của nữ quý tộc và nhiều di vật quý giá khác vẫn bị hủy hoại.

Hài cốt của người phụ nữ từ thời Chiến Quốc vẫn được bảo quản tại Bảo tàng Kinh Môn, tỉnh Hồ Bắc. Đây là một trong số nhiều di tích văn hóa lịch sử quan trọng của tỉnh Hồ Bắc, một trung tâm văn hóa của nước Sở và nhà Chu thời Chiến Quốc.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thứ duy nhất trong mộ cổ mà đạo chích cũng không dám động tay vào.

Thiên Trang (th)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/thay-vat-la-xuyen-khong-trong-mo-co-canh-sat-lap-tuc-co-mat-1975206.html