Thấy chuột mukbang xoài chua, chủ nhà không nỡ đuổi, nghe lý do khiến nhiều người suy ngẫm

Khi nhìn thấy chuột ăn vụng xoài, thay vì đuổi đi cô chủ nhà lại tạo điều kiện cho chúng ăn no cả bụng khiến cộng đồng mạng thích thú.

Trong một khoảnh khắc tình cờ ngó ra cây xoài bên hiên, cô chủ nhà đã nhìn thấy cả một đàn chuột thay nhau "mukbang" một trái xoài còn xanh đang treo lủng lẳng trên cành.

Chuột mukbang xoài.

Chuột mukbang xoài.

Tuy nhiên, thay vì chạy ra đuổi đàn chuột đi thì bà cô chỉ đứng trong nhà nhìn ra và tươi cười hạnh phúc. Cô chủ nhà cho rằng những con chuột nhỏ nhắn cũng là một sinh linh tội nghiệp, chỉ vì đói quá nên mới đi kiếm ăn bằng mọi cách. Thậm chí, chấp nhận ăn xoài chua cho qua cơn đói.

“Kệ nó cho nó ăn, đừng có đuổi nó”, “Nó ở ngoài sân chứ đâu có vô nhà đâu, tội nghiệp” - cô nói.

Dù sao thì đám chuột cũng chạy lòng vòng ngoài vườn không chạy vào nhà để quấy phá. Nước sông và nước giếng không phạm vào nhau thế nên bà cô vẫn vô tư khi nhìn thấy những con chuột ngang nhiên ăn xoài.

Dù biết rằng những con chuột thỉnh thoảng lại quấy phá, mang trong mình những mầm bệnh nguy hiểm nhưng sau khi xem xong đoạn clip và lắng nghe những chia sẻ của bà cô, nhiều người cũng phải ngậm ngùi về số phận đầy bất hạnh của loài gặm nhấm.

Cộng đồng mạng bình luận:

- Nếu mình cho nó ăn đầy đủ thì nó cũng không phá mình đâu ha

- Cũng thấy cưng chứ bộ, ăn trái nào là ăn hết trái đó chứ không cắn bậy tùm lum.

- Chó mèo nhiều khi còn có phước hơn con chuột. Mấy con chuột tội lắm, ra kiếm ăn thôi mà còn bị đánh bị đuổi. Thậm chí còn bị bỏ thuốc bỏ bả nữa.

- Cho nó tiền đi chị, muốn ăn gì thì nó tự mua.

Thiên Di

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/thay-chuot-mukbang-xoai-chu-nha-khong-no-duoi-va-bat-ngo-phia-sau-202404091450341279.html