Thanh tra Sở GTVT Gia Lai làm việc với doanh nghiệp lập bến cóc

Thanh tra Sở GTVT Gia Lai và chính quyền địa phương đã yêu cầu nhà xe Đức Đạt cam kết không đón khách trái phép tại khu vực nhà xe.

Ngày 28/11, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đã đến làm việc với doanh nghiệp kinh doanh vận tải Đức Đạt Thành (xe Đức Đạt Gia Lai) liên quan đến việc doanh nghiệp này lập "bến cóc" đón khách trái phép trái vị trí quy định.

Theo một cán bộ thanh tra giao thông (TTGT), quá trình làm việc chủ nhà xe Đức Đạt này xác nhận có đón khách tại khu vực bãi xe của doanh nghiệp. "Doanh nghiệp cho rằng việc này là để tạo thuận lợi cho người dân đi lại. Tuy nhiên, việc làm này sai nên đã tự giác không tổ chức đưa đón nữa", hiện TTGT Sở đang xem xét các hành vi vi phạm.

Nhà xe Đức Đạt ngừng hoạt động bến cóc (Ảnh: Tạ Vĩnh Yên).

Phóng viên Báo Giao thông cũng đã đến làm việc với ông Đặng Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND phường Đống Đa (TP Pleiku) về việc nhà xe Đức Đạt tự ý lập điểm đón khách tại đường Lê Đại Hành.

Qua trao đổi, ông Thắng cho biết ông vừa chuyển công tác về phường Đống Đa được khoảng 1 tháng nên chưa nắm được việc doanh nghiệp lập bến cóc.

"Hiện, thành phố đã yêu cầu phường Đống Đa tiến hành kiểm tra, yêu cầu xử lý điểm đón khách trái quy định trên. Công an phường đã đến làm việc với doanh nghiệp sau khi báo chí phản ánh. Hiện nay, đơn vị không hoạt động tại bến cóc nữa. Chúng tôi đã yêu cầu nhà xe viết cam kết không tái phạm", ông Thắng nói.

Khi phóng viên Báo Giao thông hỏi về việc đơn vị kinh doanh vận tải này xây dựng khung tiền chế và các hoạt động xây dựng tại khu vực bến cóc có được cấp phép không? Ông Thắng khẳng định, việc xây dựng chắc chắn được cấp phép.

Mất trật tự ATGT tại khu vực nhà xe Đức Đạt (Ảnh Tạ Vĩnh Yên).

Cũng liên quan đến nội dung này, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP Pleiku cho biết sẽ kiểm tra và trả lời sau.

Trước đó, Báo Giao thông có bài phản ánh, hằng ngày vào khoảng từ 17h30 -19h30 tại địa chỉ 275 Lê Đại Hành (Đống Đa, Pleiku) xuất hiện tình trạng lập bến cóc trái phép. Việc đón khách trên thuộc hãng xe khách Đức Đạt.

Công ty TNHH Đức Đạt Thành hoạt động kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định. Nhà xe này có 24 xe khách giường nằm với 2 tuyến cố định là Đà Nẵng và TP. HCM và chiều ngược lại.

Tạ Vĩnh Yên

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/thanh-tra-so-gtvt-gia-lai-lam-viec-voi-doanh-nghiep-lap-ben-coc-192231128202346772.htm