Thành phố Yên Bái có trên 1.000 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất do cựu chiến binh làm chủ

Các tập thể xuất sắc được nhận giấy khen.

Các tập thể xuất sắc được nhận giấy khen.

Ngày 10/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị"về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới”.

Hội hiện có 16 tổ chức cơ sở với 5.896 hội viên. Hội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng Nhà nước, triển khai đồng bộ Pháp lệnh CCB Việt Nam, các nghị định, các thông tư hướng dẫn thực hiện; làm tốt công tác tổ chức và đạt tỷ lệ thu hút vào Hội 96%. Các cấp Hội nâng cao chất lượng sinh hoạt theo quy định của Điệu lệ.

Hiện tại, Hội đang duy trì nguồn vốn vay trên 27 tỷ đồng và hoạt động của 24 tổ tiết kiệm và vay vốn do CCB cơ sở quản lý với trên 607 lượt hộ vay.

Ngoài ra bằng nội lực, các cấp Hội đã xây dựng Quỹ đồng đội với tổng số tiền trên 5,5 tỷ đồng, bình quân 934.000 đồng/hội viên.

Hiện tại, toàn thành phố có 16 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 110 tổ hợp tác, 29 tổ hợp sản xuất kinh doanh, 13 trang trại, 45 gia trại, 692 cơ sở sản xuất chế biến nông lâm sản, 110 cơ sở kinh doanh, dịch vụ tổng hợp do CCB làm chủ.

Đời sống hội viên CCB ngày được nâng lên, số hộ khá và giàu tăng; chỉ còn 5 hộ nghèo (chiếm 0,086%), 11 hộ cận nghèo (chiếm 0,19%)....

Các hoạt động tình nghĩa, từ thiện, nhân đạo được tăng cường. Trong Chương trình kết nghĩavới Hội CCB 2 huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Hội CCB thành phố đã ủng hộ trên 150 triệu đồng giúp hội viên nghèo của các huyện bạn phát triển kinh tế.

Thời gian tới, Hội CCB thành phố tiếp tục triển khai thực hiện NQ 09 tới cán bộ, đảng viên, hội viên, CCB, cựu quân nhân nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Hội CCB và công tác CCB trong tình hình mới; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác CCB và hoạt động của Hội CCB; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ....

Nhân dịp này, Thành ủy, Hội CCB thành phố đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09.

Kim Thúy - Thanh Nghị ( Trung tâm TT-VH thành phố Yên Bái)

Nguồn Yên Bái: https://baoyenbai.com.vn/11/286840/thanh-pho-yen-bai-co-tren-1000-doanh-nghiep-co-so-san-xuat-do-cuu-chien-binh-lam-chu.aspx