Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.

Ngày 27/4 là ngày nghỉ lễ đầu tiên trong đợt nghỉ lễ 5 ngày, do đó lượng khách đổ về các bến xe liên tỉnh trên địa bàn TP.HCM tăng mạnh.

Hành khách tới bến xe Miền Đông mua vé xe về quê nghỉ lễ sáng 27/4.

Theo đó, từ sáng sớm, người dân đã về các bến xe Miền Đông, Miền Tây, Miền Đông mới, bến xe An Sương, Ngã Tư Ga để mua vé xe về quê nghỉ lễ. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô vào sáng cùng ngày, lượng khách tới bến xe Miền Đông rất đông mua vé. Cũng có nhiều hành khách đã đặt vé qua mạng từ trước để tránh bị hết vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến TP.HCM - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên.

Được nghỉ lễ tới 5 ngày nên người dân về các bến xe liên tỉnh trên địa bàn TP.HCM để mua vé xe về quê chơi và thăm người thân.

Trong khi đó, tại bến xe Miền Tây, lượng khách đổ về bến cũng tăng cao từ chiều tối ngày 26/4, đến trưa ngày 27/4 lượng khách đổ về đây mua vé để về các tỉnh miền tây cũng còn đông, nhất là các tuyến TP.HCM - Cần Thơ, TP.HCM - Cà Mau, TP.HCM - Trà Vinh… Tuy lượng khách đổ về đông nhưng hầu hết các nhà xe đều đáp ứng đủ vé cho người dân nên không xảy ra tình trạng chen lấn để mua vé.

Người dân đến bến xe Miền Tây để mua vé xe về quê nghỉ lễ sáng 27/4.

Tại bến xe Miền Đông mới lượng khách đến thưa hơn so với các bến xe như Miền Đông, Miền Tây, An Sương… do người dân đi lại quá bất tiện.

Lượng khách về bến xe Miền Đông mới để mua vé xe về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chiều ngày 27/4.

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, dự báo trong dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách qua các bến xe trên địa bàn TP.HCM tăng khoảng 30% so với cùng kỳ, trong khi đó, các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn Thành phố ước tính phục vụ bình quân mỗi ngày khoảng 64.400 khách với hơn 3.000 chuyến xe, tăng 26% lượng hành khách so với cùng kỳ.

Trong đó, tại bến xe Miền Tây, dịp lễ này, lượng xe tăng hơn 14% và lượng khách tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2023, thời điểm đông nhất rơi vào ngày 27/4 khoảng 61.300 khách và lượng xe xuất bến 2.100 xe, tăng hơn 120% và sản lượng xe tăng hơn 64% so với ngày thường. Còn tại bến xe Miền Đông, dự báo ngày 27 và 28/4, có khoảng 16.000-17.000 lượt khách xuất bến, các ngày còn lại lượng khách dao động khoảng 5.000 - 7.000 khách qua bến. Còn ở bến xe miền Đông mới, cả dịp lễ tăng 27% lượt xe và 37% lượt khách, chủ yếu tập trung vào các tuyến đường ngắn từ Đà Nẵng trở vào.

Trong khi đó, bến phà Cát Lái nối thành phố Thủ Đức - TP.HCM với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) được dự báo hoạt động bình quân 282 chuyến phà/ngày, tăng 22,6% cùng kỳ. Số lượng hành khách mỗi ngày đạt khoảng 65.000 lượt. Còn phà Bình Khánh sẽ tăng khoảng 18% số chuyến và 11% lượng khách.

Nhằm phục vụ việc đi lại của người dân trong các ngày nghỉ lễ, Sở GTVT TP.HCM đề nghị các bến xe cập nhật tình hình, điều động phương tiện để phục vụ người dân. Đồng thời đề nghị các bến xe liên tỉnh trên địa bàn Thành phố thường xuyên trao đổi với bến xe đầu tuyến thuộc các tỉnh, thành phố, để cập nhật tình hình và kịp thời điều động xe khi người dân có nhu cầu đi lại tăng cao.

Thành Đồng

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-ngay-dau-nghi-le-luong-khach-do-ve-cac-ben-xe-tang-manh-169805.html