Thành lập 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn Hà Nội

CSGT Hà Nội lập 5 liên quân, phối hợp với 12 quận tập trung xử lý các vi phạm giao thông trong khu vực nội thành.

Ngày 15/5, lãnh đạo Phòng CSGT CATP Hà Nội thông tin, đơn vị đã triển khai Kế hoạch số 172 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự ATGT là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và TNGT.

Thành lập 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn Hà Nội

Thành lập 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn Hà Nội

Thời gian qua, CATP Hà Nội đã chỉ đạo triển khai các biện pháp, giải pháp bảo đảm TTATGT trên địa bàn Thủ đô. Tuy nhiên, vẫn còn một số vi phạm, như người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; đi vào đường cấm; đi ngược chiều; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; lạng lách, đánh võng; giả dạng thương binh, bệnh binh, người khuyết tật điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp...

Thực hiện kế hoạch này, Phòng CSGT CATP Hà Nội sẽ chủ công thành lập 5 tổ công tác, gồm các lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động phối hợp với Công an 12 quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm giao thông trên các tuyến đường nội đô mà lực lượng CSGT và công an các quận không thể bao quát hết.

Đồng thời thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, chủ động phối hợp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông theo phương châm: Kiên trì, bền bỉ, quyết liệt xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, góp phần xây dựng “văn hóa giao thông”, tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT của người tham gia giao thông.

Hà Kim

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/thanh-lap-5-to-cong-tac-xu-ly-vi-pham-giao-thong-tren-dia-ban-ha-noi-430505.html