Thanh Hóa: Hàng nghìn người theo dõi cầu truyền hình 'dưới lá cờ quyết thắng'

Tối 5/5, hàng nghìn người đã đổ về điểm cầu quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), để xem trực tiếp cầu truyền hình 'dưới lá cờ quyết thắng'.

Chương trình cầu truyền hình trực tiếp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào lúc 20h ngày 5/5 tại 5 điểm cầu: TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Kon Tum, Thanh Hóa và Điện Biên, trong đó, Điện Biên là điểm cầu chính. Ảnh: Đình Minh.

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa có: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ...

Lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh dự cầu truyền hình trực tiếp tại Thanh Hóa.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca. Ảnh: Đình Minh.

Các chiến sỹ thuộc lực lượng Quân đội thực hiện nghi thức chào cờ, hát Quốc ca.

Tại điểm cầu Thanh Hóa, các đại biểu cầm trên tay lá cờ nhỏ in hình cờ đỏ sao vàng, tự hào chiến thắng Điện Biên Phủ.

Màn nghệ thuật sân khấu hóa, tái hiện lại hình ảnh quân và dân ta chiến đấu tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Cựu chiến binh Trần Khôi - nguyên Chính trị viên, Bí thư chi bộ Đại đội xe thồ 101 kể về câu chuyện ông và các đồng đội đã xuất phát từ Thanh Hóa vận chuyển lương thực tiếp viện cho chiến trường Điện Biên Phủ.

Hình ảnh những chú bộ đội, cô thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến vượt mưa bom bão đạn, tham gia chiến đấu tại chiến dịch Điện Biên Phủ.

Những chiếc xe thồ chở lương thực ra tiền tuyến, gắn liền với sự đóng góp to lớn của quân và dân Thanh Hóa trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Em Lê Đăng Khôi - học sinh Trường THPT Đào Duy Từ cho biết: Được tham dự cầu truyền hình trực tiếp tại Thanh Hóa, em rất xúc động và tự hào khi thấy những người lính Điện Biên năm nào, là hạt nhân tạo nên chiến dịch 'lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu' nay tuổi đã 90 - 100 nhưng vẫn giữ vững hào khí cách mạng'

'Tại chương trình, những chiến sỹ Điện Biên đã kể lại những câu chuyện, những trận đánh, những thời khắc sinh tử khi phải đối đầu với một đội quân rất mạnh như thực dân Pháp lúc bấy giờ. Dù ở thế yếu hơn nhưng bộ đội ta, ai nấy đều chung quyết tâm, đều nguyện hiến thân mình cho đất nước với khát vọng độc lập, tự do, hạnh phúc. Là người con đất Việt, chúng ta cần định hướng giới trẻ cần xem những chương trình như vậy, để hiểu sâu sắc hơn về những hy sinh, mất mát mà ông cha ta đã trải qua để đất nước được hùng cường như hôm nay' , bà Lê Thị Nga, người dân phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa cho biết.

Nguyễn Chung - Đình Minh

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/thanh-hoa-hang-nghin-nguoi-theo-doi-cau-truyen-hinh-duoi-la-co-quyet-thang-10279088.html