Thảm kịch Hawaii là vụ cháy rừng chết chóc nhất ở Mỹ trong 100 năm

Trung tâm Thảm họa Thái Bình Dương và Cơ quan Ứng phó Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) ngày 12/8 công bố đánh giá bước đầu về thiệt hại trong vụ cháy rừng tàn phá thị trấn lịch sử Lahaina, bang Hawaii.

FEMA ước tính thảm họa lần này đã phá hủy hơn 2.200 công trình, hơn 2.100 mẫu đất tại Maui, khiến 4.500 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh khắp Maui mất điện, hàng ngàn người dân không có nơi cư trú. Công tác tái thiết khu vực bị cháy rừng tàn phá ở Lahaina có thể tiêu tốn ít nhất 5,52 tỷ USD.

Ít nhất 89 người chết vì hỏa hoạn trên đảo Maui ở Hawaii, biến nó trở thành vụ cháy rừng gây chết người nhiều nhất tại Mỹ trong 100 năm qua. Số người thiệt mạng dự kiến sẽ còn gia tăng trong bối cảnh các đội cứu hộ tiếp tục tìm thấy những xác người cháy đen ở thị trấn Lahaina, bờ tây đảo Maui.

Hơn 10 cơ quan liên bang đã triển khai nhân sự đến đảo Maui để hỗ trợ công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả từ thảm họa cháy rừng. Công binh Lục quân Mỹ cũng triển khai nhiều nhóm tới Lahaina để dọn dẹp những căn nhà bị thiêu rụi trong bão lửa.

Giới chức địa phương cũng vừa thiết lập một số trạm cấp điện dã chiến và khẩn trương tìm kiếm chỗ ở tạm thời cho người dân.

(*) Nguồn: AFP

Nhật Linh

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/tham-kich-hawaii-la-vu-chay-rung-chet-choc-nhat-o-my-trong-100-nam-186054.htm