Thăm hỏi thân nhân người mất do tai nạn lao động và người bị tai nạn lao động trên 61%

Ngày 16/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Long An tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho thân nhân người mất do tai nạn lao động và người bị tai nạn lao động trên 61% năm 2023. Ngoài ra, đoàn còn tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong công tác an toàn, vệ sinh lao động.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH - Nguyễn Đại Tánh động viên, an ủi gia đình có người mất vì tai nạn lao động

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH - Nguyễn Đại Tánh động viên, an ủi gia đình có người mất vì tai nạn lao động

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH - Nguyễn Đại Tánh đến thăm và trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Công ty Cổ phần Thực phẩm Phú Tường (Khu công nghiệp Đức Hòa 1, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa) vì có thành tích tiêu biểu trong công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023.

Trong năm qua, công ty đã chấp hành nghiêm những quy định ATVSLĐ, bảo đảm môi trường làm việc đạt chuẩn và không xảy ra tai nạn lao động đáng tiếc nào.

Sau đó, đoàn tiếp tục đến thăm trường hợp của anh Trần Trung Thuận (SN 2001, ngụ ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa), nhân viên Công ty Cổ phần Cơ khí Đại Dũng III. Anh Dũng không may gặp tai nạn lao động trong quá trình làm việc, dẫn đến thương tật 67%, cắt bỏ xương bánh chè và phải mang chân giả. Nhờ sự hỗ trợ của công ty, sức khỏe của anh Dũng đã hồi phục trở lại.

Đoàn cũng đến thăm, tặng quà cho thân nhân của bà Nguyễn Thị Bích Loan (SN 1966, cựu nhân viên Công ty TNHH MTV Espersen Việt Nam, huyện Đức Hòa). Bà mất do tai nạn xe khi đang trên đường đi làm về. Hiện tại, thân nhân của bà Loan còn con trai, con dâu và cháu. Thời gian đầu, gia đình cũng gặp không ít khó khăn khi mất đi một trụ cột kinh tế.

Con trai của bà Nguyễn Thị Bích Loan nhận quà hỗ trợ từ đại diện Sở LĐ-TB&XH

Con trai của bà Nguyễn Thị Bích Loan nhận quà hỗ trợ từ đại diện Sở LĐ-TB&XH

Chiều cùng ngày, đoàn đến thăm thân nhân anh Nguyễn Ngọc Linh (SN 2002, nhân viên Công ty TNHH Cheng Da II, huyện Đức Huệ). Được biết, anh Linh mất do xảy ra va chạm giao thông khi đang trên đường đi làm về. Gia đình anh hiện còn ba mẹ, anh trai, chị dâu và vợ.

Tại mỗi điểm đến, đoàn Sở LĐ-TB&XH bày tỏ sự cảm thương sâu sắc trước mất mát của những gia đình có người mất vì tai nạn lao động, động viên các thân nhân vượt qua nỗi đau và tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, Sở LĐ-TB&XH cũng trao tặng cho mỗi gia đình 2.000.000 đồng tiền mặt. Nguồn kinh phí này được trích ra từ ngân sách Nhà nước nhằm mục đích chia sẻ phần nào nỗi đau mà các gia đình có người mất vì tai nạn lao động phải trải qua./.

Ngọc Hân

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/tham-hoi-than-nhan-nguoi-mat-do-tai-nan-lao-dong-va-nguoi-bi-tai-nan-lao-dong-tren-61--a176224.html