Thái Bình: 3 người bị thương trong vụ TNLĐ tại nhà xây trái phép

Tối ngày 12/5, tại tổ dân phố số 6, phường Tiền Phong (TP Thái Bình) xảy ra vụ tai nạn lao động xe bồn chở bê tông sập cẩu khiến 3 công nhân bị thương khi đang làm việc tại một công trình xây dựng.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 12/5, xe bồn bê tông BKS 17C-072.47 hiệu Bê tông Bình Phương dừng đỗ trên đường Trần Thủ Độ, trước cửa số nhà 74, thuộc tổ dân phố số 6 (phường Tiền Phong, TP Thái Bình) để nối cần cẩu truyền ống dẫn rót bê tông vào đổ mái tầng 2 một ngôi nhà đang xây dựng.

Nơi xảy ra vụ việc.

Khi đang đổ bê tông được 10 phút thì bị sập chân chống của xe cẩu do chống lên mặt cống của vỉa hè đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình). Xe bồn bị đổ nghiêng, kéo theo cần cẩu truyền dẫn bê tông bị sập theo, đè xuống mái tầng 2 phía trong đang đổ dở. Thời điểm đó, có 12 công nhân đang làm việc trên mái nhà. Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 người bị thương, nhập viện cấp cứu; trong đó có 1 người bị thương rất nặng.

Lực lượng chức năng khi nhận được thông tin đã khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngay tối 12/5, UBND phường Tiền Phong đã có báo cáo nhanh gửi UBND TP Thái Bình về vụ tai nạn lao động trên.

Theo báo cáo, vụ tai nạn lao động xảy ra trong quá trình xây dựng nhà ở đối với hộ gia đình ông Vũ Viết Bàn và ông Hoàng Xuân Duy ở tổ 6, phường Tiền Phong. Đáng chú ý, đây là công trình xây dựng nhà ở trái phép.

Cụ thể, tại tờ bản đồ số 34 thuộc tổ 6, phường Tiền Phong, ông Vũ Viết Bàn là chủ thửa đất 645 với diện tích 38m2; ông Hoàng Xuân Duy có thửa đất số 646, diện tích 40m2. Hộ ông Duy và ông Bàn tiến hành xây dựng công trình nhà ở khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Ngày 9/5, khi phát hiện hành vi xây dựng công trình nhà ở khi chưa được cấp phép, UBND phường Tiền Phong đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với ông Vũ Viết Bàn và Hoàng Xuân Duy với hành vi vi phạm trật tự xây dựng, xây dựng không có giấy phép và yêu cầu chủ nhà dừng thi công công trình vi phạm.

Ngày 10/5, UBND phường Tiền Phong đã có tờ trình đề nghị UBND thành phố Thái Bình ban hành quyết định xử phạt theo thẩm quyền. Phường Tiền Phong cũng thông báo ông Vũ Viết Bàn, Hoàng Xuân Duy dừng thi công công trình và hoàn thiện các thủ tục xin cấp giấy phép theo quy định. Trong thời hạn 60 ngày, nếu hai hộ gia đình này không xuất trình được giấy phép xây dựng, UBND phường Tiền Phong sẽ báo cáo UBND thành phố Thái Bình xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, lợi dụng ngày thứ bảy và chủ nhật, lực lượng của địa phương không có mặt tại hiện trường, hai gia đình ông Vũ Viết Bàn và ông Hoàng Xuân Duy vẫn tiếp tục thuê thợ đổ mái tầng 2 và dẫn đến xảy ra tai nạn lao động khiến 3 người bị thương vào tối 12/5.

Theo đó, khoảng 18h ngày 12/5 xe bê tông tươi của Công ty Bình Phương được thuê đổ mái tầng 2 với hai xe, khoảng 15 khối bê tông. Khi xe thứ nhất đang đổ bêtông được 10 phút thì bị sập chân chống của xe cẩu do chống lên mặt cống của vỉa hè đường Trần Thủ Độ. 12 người đang trên mái nhà khi vụ tai nạn xảy ra. 3 người trong số đó bị thương, trong đó có một người bị thương nặng do bị cần cẩu đè ngang bụng. Chủ nhà đã gọi xe đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mời độc giả xem thêm video Tích cực điều tra vụ tai nạn lao động làm 3 người chết ở Nghệ An

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/thai-binh-3-nguoi-bi-thuong-trong-vu-tnld-tai-nha-xay-trai-phep-1989421.html