Tàu 473, Vùng 4 Hải quân đưa hai ngư dân bị bệnh về đất liền điều trị

Chiều 6-5, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiến hành bàn giao 2 ngư dân bị bệnh cho gia đình và địa phương.

Thăm khám sức khỏe cho hai bệnh nhân trước khi đưa lên bờ

Hai bệnh nhân là ông Trần Hữu Thạnh, sinh năm 1980, quê quán tỉnh Bình Thuận, là lao động trên tàu cá BTh96499 TS của tỉnh Bình Thuận; ông Nguyễn Văn Son, sinh năm 1970, quê quán tỉnh Quảng Ngãi, là lao động trên tàu cá QNg96183 TS của tỉnh Quảng Ngãi. Trong quá trình đánh bắt hải sản, các ngư dân này bị bệnh và được đưa vào đảo Phan Vinh A điều trị.

Bàn giao các ngư dân cho gia đình

Ngày 2-5, Tàu 473, Vùng 4 Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát khu vực biển được phân công nhận lệnh của cấp trên, tổ chức cơ động đến đảo Phan Vinh A tiếp nhận hai bệnh nhân đưa vào đất liền điều trị.

Sau khi tàu 473 cập cảng an toàn, lãnh đạo Vùng 4 Hải quân, các cơ quan chức năng đã đến động viên, thăm hỏi ngư dân bị bệnh. Tại thời điểm bàn giao, sức khỏe của hai ngư dân ổn định, tiếp xúc tốt. Các đơn vị đã bàn giao ngư dân cho cơ quan chức năng và gia đình để đưa về cơ sở y tế tiếp tục điều trị.

VĨNH THÀNH

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202305/tau-473-vung-4-hai-quan-dua-hai-ngu-dan-bi-benh-ve-dat-lien-dieu-tri-2be36b5/