Tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản

Ngày 15/5, Liên minh HTX tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản năm 2024 cho các HTX nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu kỹ thuật nuôi thủy sản nước ngọt, chuẩn bị ao nuôi, mùa vụ; kỹ thuật nuôi cá thương phẩm trong ao, quy cỡ và con giống, đối tượng và mật độ nuôi; cách chăm sóc và thu hoạch cá; cách nhận biết và biện pháp phòng bệnh thường gặp cho cá như: bệnh xuất huyết, bệnh viêm ruột, bệnh ký sinh trùng bánh xe... Giới thiệu một số ứng dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến trong công tác nuôi trồng thủy sản; các thiết bị máy móc mới nhất trong việc hỗ trợ nuôi trồng thủy sản.

Thông qua lớp tập huấn giúp cho các hộ nuôi nắm được những kiến thức cơ bản trong bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, các quy định trong nuôi trồng, khai thác thủy sản và các điểm nghiêm cấm trong công tác nuôi trồng thủy sản để áp dụng vào nuôi trồng, khai thác thủy sản, từng bước nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản địa phương.

Tiến Đạt - Minh Đường

Nguồn Ninh Bình: https://baoninhbinh.org.vn/tap-huan-ky-thuat-nuoi-trong-thuy-san/d20240515103212729.htm