Tạo trang web đánh bạc giả để lừa đảo

Các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức tạo trang web đánh bạc giả để dẫn dụ người chơi nạp tiền, rồi chiếm đoạt.

Ngày 17/5, Công an TP. Đà Nẵng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) tạm giữ 5 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chơi trò chơi đánh bạc trên mạng Internet.

Các đối tượng gồm: Dương Văn Tịnh (31 tuổi, trú huyện Thăng Bình) Trần Mỹ Phú An, Bùi Ngọc Hậu, Lý Huỳnh Huy, Trương Thái Huy (tuổi từ 17 đến 25, cùng trú tại huyện Thăng Bình, cùng tỉnh Quảng Nam).

5 đối tượng tại cơ quan công an.

5 đối tượng tại cơ quan công an.

Theo đó, từ giữa tháng 5/2024, công an phát hiện các đối tượng trong nhóm nêu trên, từng có thời gian hoạt động lừa đảo qua mạng tại các nước như Lào, Campuchia và Philippines…, mới về Đà Nẵng để tổ chức hoạt động phạm tội. Các đối tượng này thuê lại nhà nguyên căn và hoạt động khép kín. Trong đó, Dương Văn Tịnh là đối tượng chủ mưu, đứng ra quản lý các đối tượng còn lại.

Sau thời gian thu thập đủ tài liệu, chứng cứ có liên quan, ngày 16/5, các lực lượng công an tổ chức kiểm tra và tiến hành tạm giữ 5 đối tượng trên cùng nhiều vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức tạo trang web đánh bạc C.xx.com giả để dẫn dụ người chơi nạp tiền, khi có người nạp tiền để đánh bạc thì chiếm đoạt.

Cơ quan công an xác định, dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Nguyễn Thành

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tao-trang-web-danh-bac-gia-de-lua-dao-post1637895.tpo