Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân Nghĩa An

Chiều 29/1, BHXH tỉnh phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi (BIDV Quảng Ngãi) tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi).

Tại chương trình, BHXH tỉnh và BIDV Quảng Ngãi đã trao 10 sổ BHXH (được đóng 3 tháng) và 25 thẻ BHYT (có giá trị đến 6 tháng) cho người dân, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Nghĩa An. Tổng kinh phí 21 triệu đồng.

Trao sổ bảo hiểm xã hội cho người dân xã Nghĩa An.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 4033/KH-BHXH ngày 29/11/2023 của BHXH Việt Nam về tổ chức chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023; mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Giáp Thìn 2024 của BIDV Việt Nam. Theo kế hoạch, BIDV Việt Nam sẽ tặng 650 sổ BHXH, 4.980 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong đó, tại Quảng Ngãi, BIDV Việt Nam tặng 50 sổ BHXH tự nguyện và 360 thẻ BHYT. Tổng kinh phí gần 220 triệu đồng.

Trao thẻ bảo hiểm y tế cho người dân Nghĩa An.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trương Quang Hùng cho biết, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên về tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau, bệnh tật; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già.

Lãnh đạo BHXH cũng đề nghị người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT sử dụng đúng mục đích, ý nghĩa; cần bảo quản sổ, thẻ đúng theo quy định của pháp luật và khi hết hạn sử dụng, đến kỳ đóng tiếp thì đăng ký tham gia để quyền lợi đảm bảo xuyên suốt.

Tin, ảnh: H.THUẬN - T.HẬU

Nguồn Quảng Ngãi: http://baoquangngai.vn/xa-hoi/202401/tang-so-bao-hiem-xa-hoi-the-bao-hiem-y-te-cho-nguoi-dan-nghia-an-15d3e54/