Tăng cường xúc tiến thương mại giữa Hải Phòng và một số địa phương của Chiết Giang (Trung Quốc)

Ngày 13/5, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng đã có buổi làm việc và ký kết ý định thư hợp tác với quận Thượng Ngu, thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cùng lãnh đạo quận Thượng Ngu ký Ý định thư hợp tác.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cùng lãnh đạo quận Thượng Ngu ký Ý định thư hợp tác.

Theo đó, Hải Phòng và quận Thượng Ngu xác định sẽ thiết lập mối quan hệ chặt chẽ, góp phần tăng cường xúc tiến thương mại, văn hóa giữa hai địa phương.

Tại buổi làm việc, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng và ông Jin Jinfu, Quận trưởng quận Thượng Ngu cùng nhau chia sẻ thông tin về hai địa phương. Trên tinh thần siết chặt mối quan hệ, đại diện hai địa phương đã ký kết ý định thư hợp tác.

Theo đó, ý định thư hợp tác của hai bên mong muốn tăng cường phối hợp trong công tác xúc tiến đầu tư, thu hút các nhà đầu tư của hai địa phương. Hai bên cam kết khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp. Hai bên mong muốn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm quản lý, chính sách đầu tư nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Lê Trung Kiên chia sẻ, Hải Phòng mong muốn có hai đơn vị đồng cấp quận của hai bên có thể kết nghĩa để tăng cường thêm tình đoàn kết.

Ông Jin Jinfu, Quận trưởng quận Thượng Ngu cũng chia sẻ, địa phương này có các doanh nghiệp có thế mạnh ở mảng sản xuất công nghệ cao. Được biết, đây là mảng thành phố Hải Phòng đang muốn thu hút, quận rất mong có dịp được kết giao, xúc tiến đẩy mạnh đầu tư giữa hai địa phương.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, đến nay, đã có 210 dự án của nhà đầu tư Trung Quốc với số vốn 5,6 tỷ USD đầu tư vào thành phố. Các dự án đầu tư chủ yếu ở các lĩnh vực điện, điện tử, dệt may, da giày, nhựa… thu hút hơn 58.000 lao động. Các dự án tiêu biểu như Regina Mirac le, Pegatron, Flat… Hải Phòng có hai khu công nghiệp có doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư là khu công nghiệp Đồ Sơn và khu công nghiệp An Dương.

Tin, ảnh: Hoàng Ngọc (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/kinh-te/tang-cuong-xuc-tien-thuong-mai-giua-hai-phong-va-mot-so-dia-phuong-cua-chiet-giang-trung-quoc-20240513182924380.htm