Tăng cường tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa tội phạm công nghệ cao

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Công an huyện Vĩnh Cửu tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho đông đảo người dân, công nhân, người lao động trên địa bàn huyện.

Cán bộ, chiến sĩ công an trao đổi với người dân tại buổi tuyên truyền. Ảnh: CTV

Tại buổi tuyên truyền vào ngày 12-5, báo cáo viên của các đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, cũng như tội phạm hoạt động “tín dụng đen” trong các công ty, doanh nghiệp để người dân cảnh giác, phòng ngừa.

Theo cảnh báo của lực lượng công an, để phòng ngừa tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, mỗi người dân phải thực hiện khẩu hiệu “3 không, 2 phải” để tránh bị lừa đảo: không cài đặt hoặc truy cập vào các đường dẫn, các ứng dụng không rõ nguồn gốc tạo cơ hội cho kẻ gian lấy cắp thông tin để chiếm đoạt tài sản; không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, đặc biệt là các thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu đăng nhập, mã OTP, tài khoản mạng xã hội; không chuyển khoản cho bất kỳ ai khi chưa xác định chính xác thông tin kể cả với công an, viện kiểm sát...

Theo lãnh đạo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh, thời gian qua, các loại tội phạm sử dụng không gian mạng để hoạt động phạm tội diễn ra khá phức tạp. Trong đó, chủ yếu là sử dụng các thủ đoạn giả danh cơ quan nhà nước, tuyển việc làm online, đầu tư tài chính qua online... đã gây thiệt hại tài sản cho người dân rất lớn.

Trước thực tế đó, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến tận cơ sở để phòng ngừa hiệu quả.

Trần Danh

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202405/tang-cuong-tuyen-truyen-phap-luat-ve-phong-ngua-toi-pham-cong-nghe-cao-21439cd/