Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử

Những năm gần đây bên cạnh những dòng sản phẩm thuốc lá truyền thống, trên thị trường xuất hiện nhiều loại thuốc lá thế hệ mới trong đó có thuốc điện tử. Dòng thuốc lá này đang được giới trẻ sử dụng như một trào lưu bởi nghĩ rằng nó không độc hại như thuốc lá truyền thống và còn làm thơm miệng.

Tại các quán cà phê ở Hà Nôi nằm sát tại các cổng trưởng cấp 3 trên địa bàn TP Hà Nôi.. không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh đang hút thuốc lá điện tử.
Học sinh: Cháu thì không phải là vật và cảm giác là lúc nào cũng muốn có. Nhưng kiểu như là thói quen ấy ạ, tức là sử dung theo thói quen thôi chứ không phải nghiện, nó như thế nào.

Vì dễ đặt hàng trên mạng, nên các bạn trẻ chỉ cần có tiền là mua được… nhưng hầu hết không hề biết trong dung dịch loại thuốc mình đang sử dụng có những thành phần độc hại. Chỉ đến khi nhập viện thì đã muộn.

Lo ngại việc sử dụng thuốc lá điện tử diễn biến phức tạp, tỷ lệ sử dụng có xu hướng tăng nhanh, đặc biệt là giới trẻ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong đó giao cho các bộ ngành liên quan và địa phương thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân buôn bán, tàng trữ, vận chuyển thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng - Công Kiên

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/tang-cuong-quan-ly-thuoc-la-dien-tu-222351.htm