Tăng cường liên kết hợp tác thúc đẩy du lịch Tây Bắc - Thanh Hóa

Nằm trong chuỗi chương trình khảo sát các khu điểm du lịch tỉnh Thanh Hóa, ngày 13/3, tại thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện các Hiệp hội Du lịch, công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc.

Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm.

Hội nghị công bố chương trình kích cầu du lịch và tham vấn hoàn thiện sản phẩm.

Với mục tiêu phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, sớm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn coi trọng công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch và đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược. Đến nay, Thanh Hóa đã thu hút được 81 dự án, với tổng vốn đăng ký khoảng 146.000 tỷ đồng với nhiều dự án quy mô lớn, hệ thống dịch vụ đồng bộ, chất lượng cao cấp như: Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và sân golf FLC Sầm Sơn, Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, các dự án của Tập đoàn SunGroup…

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2024, với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, doanh thu đạt 32.387 tỷ đồng, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tổ chức 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời triển khai sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” tập trung vào 4 loại hình, gồm: Du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái cộng đồng.

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La phát biểu thảo luận tại hội nghị

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Sơn La phát biểu thảo luận tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng với hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi, cùng với sự khác biệt về sản phẩm du lịch sẽ là điều kiện để tỉnh Thanh Hóa thu hút thị trường khách du lịch đến từ các tỉnh Tây Bắc. Trong đó phải kể đến những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn, như: Du lịch nghỉ dưỡng biển, thưởng thức các món ăn ngon từ biển; trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới như tắm bùn, đua xe công thức, dù lượn, trượt cỏ, trecking... Các địa phương, doanh nghiệp Thanh Hóa cần triển khai nhiều hơn các chương trình kích cầu, ưu đãi giảm giá dành riêng cho thị trường khách đến từ Tây Bắc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh: Những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc đã và đang được các địa phương, doanh nghiệp hết sức coi trọng. Mục tiêu của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới là đưa thị trường khách du lịch từ các tỉnh Tây Bắc thực sự trở thành thị trường khách quan trọng, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu khách du lịch đến với Thanh Hóa, vì vậy, sau sự kiện này, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của tỉnh Thanh Hóa cần duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các dịch vụ du lịch; tích cực xây dựng, áp dụng nhiều hình thức kích cầu, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn; tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đáp ứng thị hiếu, xu hướng thị trường. Tích cực đầu mối, chủ động thực hiện các hoạt động kết nối với các đơn vị tỉnh bạn để cùng nhau liên kết, hợp tác, phát triển.

Khu du lịch Anh Phát, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Khu du lịch Anh Phát, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Trước đó, đoàn Famtrip các tỉnh Tây Bắc đã đến khảo sát các sản phẩm du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí tại khu du lịch Anh Phát, thị xã Nghi Sơn.

Hoàng Giang

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/du-lich/tang-cuong-lien-ket-hop-tac-thuc-day-du-lich-tay-bac-thanh-hoa-SCxnK3ASg.html