Tặng 2.000 cuốn sách cho huyện đảo Phú Quý

Từ ngày 2 - 3/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận phối hợp với Chi đoàn thanh niên Thông Tấn xã Việt Nam cụm Cơ quan thường trú Đông Nam Bộ, Tạp chí Môi trường và Xã hội tổ chức chương trình tặng sách cho các đơn vị tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Trao tặng sách cho các trường học trên địa bàn huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Tại đây, chương trình đã trao tặng 2.000 cuốn sách với nhiều thể loại như: Chính trị - xã hội, văn hóa, văn học, lịch sử, nghiên cứu, tham khảo, sách ảnh… Những sách này được trao đến cho Ủy ban nhân dân huyện, 7 trường học và các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện đảo Phú Quý.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận, những cuốn sách với nhiều thể loại khác nhau chứa đựng những nội dung thông tin về biển đảo Tổ quốc, về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và về mọi mặt đời sống xã hội… sẽ góp phần lan tỏa tri thức, kết nối yêu thương, làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, khơi dậy niềm đam mê sách và phát triển phong trào đọc sách ở đơn vị, trường học.

Trong những năm gần đây, việc đi lại giữa đảo Phú Quý và đất liền có nhiều thuận lợi hơn, song cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, nhất là các em học sinh vẫn gặp khó khăn, việc tiếp cận sách báo còn hạn chế. Do đó, để nâng cao hiệu quả từng cuốn sách và phát triển văn hóa đọc, những cuốn sách này sẽ được luân chuyển thường xuyên để các cán bộ, chiến sỹ, các em học sinh… được đọc những đầu sách mới, tiếp cận thông tin mới bổ ích phục vụ cho giải trí, học tập và công việc hằng ngày.

Phú Quý là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý (120 km) về hướng Đông Nam; diện tích tự nhiên 17 km2; dân số khoảng 30.000 người. Trong những năm gần đây, bên cạnh khai thác hải sản, thế mạnh du lịch Phú Quý đã được khai thác và từng bước phát triển mạnh, nhất là từ khi nguồn điện được phát 24/24 giờ/ngày, mở ra một thời kỳ mới cho huyện đảo.

Hiện nay, tuyến vận tải hành khách Phan Thiết - Phú Quý đã cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa với 5 tàu cao tốc và các tàu vận chuyển hàng hóa đang hoạt động thường xuyên... Đây là cầu nối quan trọng góp phần đưa Phú Quý gần hơn với đất liền, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội, du lịch phát triển.

Tin, ảnh: Nguyễn Thanh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/nguoi-tot-viec-tot/tang-2000-cuon-sach-cho-huyen-dao-phu-quy-20240503174617534.htm