TAND TP Cần Thơ gặp gỡ nhạc sĩ hưởng ứng, tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc về TAND

Lãnh đạo TAND TP Cần Thơ hy vọng qua ca khúc của các nhạc sĩ mọi người sẽ thấu cảm hơn, thêm hiểu, thêm yêu và thêm tự hào về những người làm công tác xét xử.

Chiều 17-5, TAND TP Cần Thơ tổ chức gặp gỡ các văn nghệ sĩ, nhạc sĩ hưởng ứng, tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc về tòa án nhân dân (TAND).

 Lãnh đạo TAND Tối cao, TAND TP Cần Thơ gặp gỡ các nghệ sĩ, nhạc sĩ chiều 17-5 tại TAND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Lãnh đạo TAND Tối cao, TAND TP Cần Thơ gặp gỡ các nghệ sĩ, nhạc sĩ chiều 17-5 tại TAND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu tại đây, ông Trần Trí Dũng – Phó Chánh án TAND TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua, ngành TAND đã tổ chức một số cuộc vận động sáng tác ca khúc về TAND nhưng còn ít tác phẩm, sức lan tỏa đi vào cuộc sống chưa cao, những ca khúc đi cùng năm tháng còn đang thiếu vắng.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực nghệ thuật, thơ ca, hình tượng người thẩm phán, cán bộ tòa án dũng cảm đấu tranh vì công lý liêm chính và tận tụy phục vụ nhân dân dường như chưa được quan tâm nhiều, chưa được đề cập và khắc họa rõ nét.

Theo ông Dũng, buổi gặp gỡ hôm nay là một trong những phương thức tuyên truyền quá trình xây dựng và phát triển của hệ thống TAND hướng tới kỷ niệm 80 năm ngành TAND.

TAND TP Cần Thơ hy vọng qua buổi giao lưu gặp gỡ này này sẽ tìm kiếm được nhiều ca khúc “đi cùng năm tháng” trở thành niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, thẩm phán TAND.

 Các nghệ sĩ, nhạc sĩ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TAND Tối cao, TAND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Các nghệ sĩ, nhạc sĩ chụp hình lưu niệm với lãnh đạo TAND Tối cao, TAND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Phó Chánh án cho biết, TAND TP Cần Thơ sẽ luôn phối hợp, đồng hành và tạo điều kiện tối đa để các nhạc sĩ, nghệ sĩ đi thực tiễn, thực tế để tìm hiểu, thêm nguồn tư liệu để có thêm cảm hứng sáng tác.

Cụ thể như các nhạc sĩ sẽ được gặp gỡ, đối thoại với điển hình tiên tiến nhất tòa án; tham dự các phiên tòa tạo sự lan tỏa sâu rộng về vai trò, vị trí và trọng trách nhất TAND, về hình ảnh nhân cách của người thẩm phán, cán bộ tòa án…

“Thay mặt Ban lãnh đạo TAND TP Cần Thơ xin gửi gắm các tác giả, các văn nghệ sĩ, nhạc sĩ tham gia Cuộc thi này sẽ gửi tình yêu thương, chia sẻ, động viên, ngợi ca những hy sinh thầm lặng, những khó khăn không thể nói thành lời của hệ thống tòa án nói chung và người thẩm phán nói riêng, với mong muốn và hy vọng rằng mọi người sẽ thấu cảm hơn, thêm hiểu, thêm yêu và thêm tự hào về những người làm công tác xét xử” – ông Dũng nói.

Ông Nguyễn Thành Kiên – Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật TP Cần Thơ cho biết, sau cuộc gặp gỡ này sẽ nghiên cứu kỹ thể lệ Cuộc thi; triển khai Cuộc thi cho các anh em trong hội âm nhạc để những người có sở trường sáng tác tham gia Cuộc thi và hy vọng sẽ có tác phẩm tham gia…

NHẪN NAM

Nguồn PLO: https://plo.vn/tand-tp-can-tho-gap-go-nhac-si-huong-ung-tham-gia-cuoc-thi-sang-tac-ca-khuc-ve-tand-post791141.html