Tấn công bằng dao trong bệnh viện ở Trung Quốc, 23 người thương vong

Nghi phạm người địa phương đã dùng dao đâm hàng loạt người bên trong bệnh viện Chengnan, huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam.

Hôm 7/5, nguồn tin địa phương cho biết, 2 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng dao tại bệnh viện Chengnan, huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Theo Công an huyện Trấn Hùng, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 11h37’ cùng ngày. Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện và vụ việc đang được điều tra.

Những video được chia sẻ cho thấy, các nhân viên y tế đang tất bật tiếp cận, cấp cứu nhưng người bị thương, bao gồm nạn nhân mặc bờ lu trắng, trong khi có nhiều người với vết thương bê bết máu nằm bất động trên sàn nhà.

Các nhân viên y tế đang cấp cứu tại chỗ cho một nạn nhân bị đâm. Ảnh cắt từ video, nguồn: IHA.

Ở một video khác, cảnh sát đang truy đuổi, bắt giữ một người đàn ông, không rõ có liên quan đến vụ tấn công hay không.

Cảnh sát cho biết nghi phạm, một người đàn ông được xác định là người địa phương, đã bị bắt vào chiều cùng ngày.

Trung Quốc đã xảy ra nhiều vụ đâm hàng loạt ở nơi công cộng trong những năm gần đây.

Hình ảnh được cho là hiện trường vụ tấn công. Nguồn: @Mario_Moray/IHA.

Năm ngoái, 6 người thiệt mạng và một người bị thương trong vụ tấn công bằng dao vào sáng sớm bên ngoài một trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Năm 2020, một vụ tấn công bằng dao tại một trường tiểu học ở phía nam Quảng Tây khiến 37 trẻ em và 2 người lớn bị thương

Cảnh sát truy bắt người đàn ông được cho là nghi phạm/@Mario_Moray

Một vụ đâm khác xảy ra năm 2022 tại một trường mẫu giáo ở phía đông tỉnh Giang Tây, khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Vân Nam cũng là nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao năm 2014 tại một nhà ga xe lửa ở thành phố thủ phủ Côn Minh, nơi nhiều kẻ tấn công đã giết chết 33 người và làm bị thương 133 người.

Văn Phong/Tân Hoa Xã, CNN

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/quoc-te/tin-tuc/tan-cong-bang-dao-trong-benh-vien-o-trung-quoc-23-nguoi-thuong-vong-157546.html