Tài xế xe công nghệ vận chuyển 7 kg ma túy

Ngày 20/4, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Huỳnh Quang Thông (SN 1992, ngụ tại TP.HCM) mức án tử hình về tội 'Vận chuyển trái phép chất ma túy'.

Theo cáo trạng, lúc 13 giờ 30 phút ngày 10/6/2022, Tổ công tác gồm Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.HCM và Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Bình Thạnh tuần tra đến trước nhà số 227 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM thì phát hiện xe ô tô đang lưu thông có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, xe do tài xế tên L.K.L. điều khiển và ngồi phía sau là Huỳnh Quang Thông đang ôm 1 túi xách màu hồng và 1 ba lô màu đen, kiểm tra bên trong có gần 5 kg, loại Methamphetamine.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huỳnh Quang Thông, công an thu giữ hơn 1 kg, loại Nimetazepam; hơn 66,4180 gam MDMA; hơn 31 gam, loại Ketamine; 0,5583 gam, loại MDMA và 998,25 gam, loại Methamphetamine.

Tại CQĐT Huỳnh Quang Thông khai nhận có sử dụng ma túy đá và làm nghề chạy xe công nghệ.

Bị cáo Huỳnh Quang Thông tại phiên tòa

Bị cáo Huỳnh Quang Thông tại phiên tòa

Tối 9/6/2022, một người đàn ông tên Ỉn (không rõ lai lịch) đặt xe Thông chở đến khu vực chợ Cây Quéo, quận Bình Thạnh.

Trên đường đi, Ỉn nói chuyện và kêu Thông giao 3 chuyến hàng đến 3 điểm tại khu vực quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh, tiền công mỗi chuyến là 1 triệu đồng. Thông đồng ý.

Khoảng 9 giờ 15 phút ngày 10/6/2022, Thông đang ở nhà thì Ỉn điện thoại cho Thông hỏi địa chỉ nhà Thông để đem hàng đến giao cho Thông.

Khoảng 15 phút sau, Ỉn đến gặp Thông giao 1 ba lô màu đen, 1 thùng xốp màu vàng và 3 triệu đồng tiền công.

Thông có nghe Ỉn nói chuyện trao đổi qua điện thoại với một người (không rõ lai lịch) về các gói ma túy, Thông biết 3 chuyến hàng Ỉn thuê giao cho khách là ma túy.

Sau đó, Thông mang 1 ba lô màu đen và 1 thùng xốp màu vàng lên phòng ngủ của mình tại tầng 1. Qua kiểm tra, Thông nghi là ma túy nhưng không biết ma túy loại gì, không rõ khối lượng.

Đến hơn 11 giờ ngày 10/6/2022, Thông tự đặt xe ô tô đi giao ma túy cho một người đàn ông tại khu vực quận 7 và một người đàn ông tại khu vực quận 12.

Khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, Thông tiếp tục đặt xe ô tô thứ 3 và đem theo 1 ba lô màu đen bên trong chứa ma túy đi giao tại khu vực quận Bình Thạnh thì bị bắt giữ.

Ông L.K.L. là tài xế khai, không có mối quen biết với Thông và cũng không biết việc Thông đặt xe đi giao ma túy.

Lời khai của ông L. phù hợp với lời khai của Thông. Đối với đối tượng tên Ỉn và những người đàn ông đã nhận ma túy, do Thông khai không rõ lai lịch nên CQĐT không có cơ sở xác minh làm rõ để xử lý.

Cáo trạng xác định, Huỳnh Quang Thông phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy bị thu giữ bắt quả tang và khám xét nơi ở, có tổng khối lượng gần 6 kg, loại Methamphetamine; 1 kg, loại Nimetazepam; hơn 82 g, loại MDMA; gần 29 g, loại Ketamine.

Phong Vân

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/tai-xe-xe-cong-nghe-van-chuyen-7-kg-ma-tuy-375735.html