Tài xế taxi cuỗm thẻ visa của khách rồi rút tiền ăn tiêu

Lợi dụng người khách nước ngoài do say rượu ngủ trên xe, lái xe taxi đã cuỗm tiền và thẻ Visa, rồi rủ bạn cùng đi rút tiền trong thẻ để ăn tiêu.

Ngày 6/6, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã bắt giữ đối tượng Vũ Văn Quảng (SN 1981, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) và Nguyễn Văn Đốc (SN 1980, ở huyện Xuân Thủy, tỉnh Nam Định) về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Từng có tiền án về tội cướp, trộm cắp tài sản, Vũ Văn Quảng sau khi ra tù đã hành nghề lái xe taxi. Tuy nhiên, thay vì phục vụ khách chu đáo thì trong những lần chở khách, hễ cứ thấy ai sơ hở, Quảng đều tìm cách trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Đốc và Quảng.

Hai đối tượng Đốc và Quảng.

Sáng 2/6, anh Kim Kyung Hyun (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) đến Công quận Hoàn Kiếm trình báo bị chiếm đoạt tài sản. Trước đó, rạng sáng 29/5, anh Kim Kyung Hyun có đứng đón xe taxi ở phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sau một hồi chờ đợi, anh Kim Kyung Hyun đã đón được xe về đến một khách sạn nằm trên phố Cầu Giấy, quận Cầu Giấy. Do đã uống rượu từ trước nên khi lên xe, anh Kim Kyung Hyun ngủ gục.

Khi đến khách sạn, lái xe taxi mới lay gọi anh Kim Kyung Hyun dậy để trả tiền. Qua kiểm tra ví, anh Kim Kyung Hyun phát hiện số tiền khoảng 4 triệu đồng của mình mang theo đã biến mất. Không trả tiền thì không thể ra khỏi xe, anh Kim Kyung Hyun buộc phải đưa lái xe này lên phòng khách sạn để lấy tiền trả lại. Người lái xe taxi sau khi nhận được tiền cũng nhanh chóng rời đi.

Cho đến 11h cùng ngày, anh Kim Kyung Hyun tỉnh dậy thì phát hiện thẻ Visa trong ví cũng biến mất. Qua kiểm tra tài khoản, anh Kim Kyung Hyun còn phát hiện số tiền 40 triệu đồng đã bị ai đó rút đi. Ngay sau đó, được sự hỗ trợ của nhân viên khách sạn, anh Kim Kyung Hyun đã đến Công an quận Hoàn Kiếm trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm chỉ đạo Đội CSHS cùng với các đơn vị khẩn trương xác minh, làm rõ và truy bắt đối tượng gây án. Qua điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm xác định đối tượng sử dụng thẻ Visa của anh Kim Kyung Hyun rút tiền tại nhiều địa điểm như cây xăng, điểm mua sắm.

Tập trung các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàn Kiếm xác định có 2 đối tượng đã sử dụng thẻ Visa của anh Kim Kyung Hyun, đồng thời một trong hai tên có đặc điểm nhận dạng như lái xe taxi đã chở bị hại trước đó. Ít giờ sau, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ lái xe taxi trên là Vũ Văn Quảng, đồng thời triệu tập đối tượng đến trụ sở để đấu tranh.

Tại cơ quan Công an, Quảng thừa nhận bản thân đã lấy trộm số tiền khoảng 4 triệu đồng cùng với thẻ Visa của anh Kim Kyung Hyun. Sau khi gây án, Quảng lái xe về nơi ở và gọi cho bạn là Nguyễn Văn Đốc rủ đi quẹt thẻ lấy tiền chi tiêu cá nhân. Từ lời khai của Quảng, Công an quận Hoàn Kiếm đã triệu tập Nguyễn Văn Đốc lên đấu tranh, đối tượng cũng đã khai nhận hành vi vi phạm của mình. .

Hoàng Phong

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/ban-tin-113/tai-xe-taxi-cuom-the-visa-cua-khach-roi-rut-tien-an-tieu-i656185/