Tái hiện chiến thắng hào hùng bằng 700 drone trên bầu trời Điện Biên

Tối 5/5 tại khu vực tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, 700 drone đã cất cánh tái hiện lại những khoảnh khắc hào hùng, oanh liệt của dân tộc ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Là một trong những nét mới trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), buổi trình diễn drone tái hiện lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của quân và dân ta chiến đấu, giành chiến thắng sau 56 ngày đêm "khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt. Máu trộn bùn non. Gan không núng. Chí không mòn".

Những chiếc xe đạp thồ tưởng chừng thô sơ, vô hại lại trở thành “vũ khí đặc biệt” góp phần vào thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bộ đội ta kéo những khẩu pháo nặng hàng tấn vượt núi, xuyên rừng vào chiến trường Điện Biên Phủ.

Hình ảnh bộ đội ta sử dụng pháo bắn máy bay địch.

Chiều 7/5/1954, lá cờ "Quyết chiến - Quyết thắng" của Quân đội ta tung bay trên nóc hầm tướng De Castries.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ được 700 drone trình diễn.

Hình ảnh Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ðộc lập - Tự do - Hạnh phúc đã không chỉ là khát vọng mà còn là hệ giá trị vô giá và trở thành lẽ sống, lý tưởng phấn đấu, hy sinh.

Chiến thắng Điện Biên Phủ gắn liền với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã tiến hành trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Mẫu biểu trưng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được thiết kế từ con số 70 cách điệu với ngôn ngữ đảo chiều từ hai nét thể hiện ý tưởng về quá trình gian khổ vượt qua mọi khó khăn và lòng quyết tâm của quân dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Người dân, du khách tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc hào hùng của quân và dân ta được tái hiện lại bằng drone trên bầu trời Điện Biên.

Lê Bảo/ ảnh: Tuấn Anh

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/tai-hien-chien-thang-hao-hung-bang-700-drone-tren-bau-troi-dien-bien-169240506064703764.htm