SUNNY DIGITAL: Dự án khởi nghiệp đến từ Việt Nam được lựa chọn ươm tạo tại vườn ươm NEOMA INCUBATOR

Ngày 15.8, SUNNY DIGITAL, một dự án khởi nghiệp về tư vấn chiến lược sáng tạo và một phần cốt lõi của SUN INNOVATION HUB, đã được lựa chọn ươm tạo tại vườn ươm NEOMA INCUBATOR (Pháp). CEO & Founder của SUNNY DIGITAL và SUN INNOVATION HUB là bà Sunny Lan.

Trước đó, vào tháng 3.2023, SUNNY DIGITAL cũng đã được lựa chọn vào vòng hai của chương trình ươm tạo tại vườn ươm khởi nghiệp, NEOMA INCUBATOR. Sự lựa chọn lần này khẳng định tiềm năng phát triển của SUNNY DIGITAL và mở ra một cơ hội quan trọng khác, vì nó sẽ cung cấp khả năng tiếp cận tài nguyên, hướng dẫn và cơ hội kết nối cho tất cả các bên liên quan, cộng đồng địa phương và hệ sinh thái khởi nghiệp ở Pháp. Điều này sẽ tạo động lực và nguồn lực giúp công ty phát triển nhanh hơn và thành công hơn.

Chào đón sự xuất hiện của SUNNY DIGITAL, SUN INNOVATION HUB team và các team dự án startups mong muốn cùng tham gia với Neoma Incubator năm nay, ông Alexandre Di Marzo, Giám đốc vườn ươm Neoma Incubator tại Reims, bày tỏ: "Chúng tôi tin tưởng rằng những người mới đến sẽ đóng góp to lớn cho cộng đồng của chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hỗ trợ và khuyến khích sự đổi mới cũng như tinh thần kinh doanh trong khu vực Reims."

Không gian văn phòng của SUNNY DIGITAL/SUN INNOVATION HUB tại vườn ươm Khởi nghiệp.

Không gian văn phòng của SUNNY DIGITAL/SUN INNOVATION HUB tại vườn ươm Khởi nghiệp.

SUNNY DIGITAL là một Innovative Digital Marketing Agency. Mô hình tổ chức hoạt động như một External Marketing Team và hoặc Hybrid Marketing Team của các Startups, SMEs và các tập đoàn đa quốc gia. Mô hình này giúp SUNNY DIGITAL khác biệt hoàn toàn so với Marketing Agency truyền thống, thường có một đội ngũ nhân viên cố định và cung cấp các dịch vụ qua phương thức làm việc trực tiếp với khách hàng.

Trong đó, các agency này thường chỉ cung cấp theo từng gói dịch vụ riêng biệt chú trọng vào một vài hoạt động nào đó trong tổng thể chiến lược Marketing 360 độ. Không nhiều Marketing Agency có khả năng cung cấp dịch vụ trọn gói (full-services) vì hai lí do chính: không đủ nhân sự có năng lực đảm trách và chi phí trọn gói thường rất cao. Thông thường chỉ các khách hàng lớn là tập đoàn đa quốc gia hoặc các startups đã gọi vốn thành công, tiềm năng trở thành kỳ lân, thường dành ngân sách lớn cho hoạt động thương hiệu - marketing là có khả năng chi trả dịch vụ trọn gói chất lượng cao.

Với các Startup giai đoạn đầu và với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì hầu như không thể chi trả cho một gói dịch vụ trọn gói thực sự chất lượng. Để hỗ trợ cho đối tượng này, SUNNY DIGITAL đã xây dựng một dịch vụ trọn gói chất lượng với chi phí hợp lí, dễ dàng tùy biến theo sự phát triển của startups/doanh nghiệp, dễ dàng tùy chỉnh gói này theo ngân sách, mục tiêu và ngành nghề của khách hàng. Do đó, khách hàng của SUNNY DIGITAL đa dạng ở nhiều lĩnh vực, quy mô và loại hình, bao gồm các công ty, tổ chức và cá nhân hoạt động vì lợi nhuận hoặc không vì lợi nhuận.

CEO & Founder của SUNNY DIGITAL chụp hình cùng các sinh viên là các Startups khác.

Bà Sunny Lan, CEO & Founder của SUNNY DIGITAL và SUN INNOVATION HUB, chia sẻ: "Chúng tôi có một team đầy nhiệt huyết, chuyên môn đa dạng, kiến thức đa ngành và đầy sáng tạo, đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Chúng tôi mang đến những góc nhìn mới mẻ đầy thú vị với mong muốn làm phong phú thêm hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Reims nói riêng và tại Pháp nói chung."

Bà Sunny Lan cho biết SUNNY DIGITAL đã là đối tác và từng phối hợp với các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam như SaiGon Innovation Hub (SIHUB), QTSC Incubator, CanTho Startups & Innovation Hub, các trường đại học ở Việt Nam, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, để thực hiện nhiều chương trình khác nhau hỗ trợ cộng đồng, doanh nhân và sinh viên khởi nghiệp. Nổi bật và liên quan nhất đến hoạt động khởi nghiệp, chính là việc cùng xây dựng chương trình và phát triển dự án một cuộc thi khởi nghiệp với QTSC Incubator, HCA- Hội Tin học TP.HCM, sở Khoa học Công nghệ TP.HCM và phối hợp cùng hàng loạt các vườn ươm, các trường đại học khác tổ chức cuộc thi "Smart cities and IoTs" từ năm 2019.

Trước đó, SUNNY DIGITAL đã tư vấn Chiến lược và/hoặc trực tiếp triển khai nhiều dự án và hoạt động khác nhau, một số dự án nổi bật trong những năm gần đây như: Ngày Hữu nghị quốc tế IFD từ năm 2015, OSSSO FUSION Musical Experience: Khúc giao hòa mùa Xuân 2016, Họp báo và chuỗi hội thảo về Dental Tourism 2016, Ra mắt ECASA - Hội Hữu nghị các nước Tây Ban Nha & Mỹ La Tinh 2017... Ngoài các khách hàng là doanh nghiệp, các tổ chức mà SUNNY DIGITAL từng cộng tác với các cấp độ đối tác khác nhau gồm có: Hội cựu Du học sinh các nước (IAN), OSSSO, OSSSO FUSION, Sở Y tế TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao Du lịch TP.HCM, Hội Liên Hiệp Hữu Nghị Các Nước tại TP.HCM (HUFO).

Bà Sunny Lan, CEO & Founder của SUNNY DIGITAL và SUN INNOVATION HUB tại trường NEOMA cùng chân dung các Neoma Alumni nổi bật.

Bà Sunny Lan, CEO & Founder của SUNNY DIGITAL và SUN INNOVATION HUB tại trường NEOMA cùng chân dung các Neoma Alumni nổi bật.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ có phí cho các tổ chức, các doanh nghiệp, các công ty kinh doanh, SUNNY DIGITAL đã và sẽ còn tiếp tục tư vấn miễn phí về truyền thông và thiết kế Poster cho các hiệp hội bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã hoặc các tổ chức giáo dục cung cấp các hoạt động, khóa học miễn phí cho các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Trong đợt cao điểm dịch Covid năm 2021, SUNNY DIGITAL đã phối hợp với dự án Green Agri và các cá nhân, tổ chức khác để thực hiện nhiều hoạt động và chương trình hỗ trợ người dân trong vùng bị cách ly vì dịch bệnh. Trong đó, nổi bật như chương trình "Love SaiGon From DaLat", trị giá trên 300 triệu đồng (hơn 12.000 EUR), từ việc kêu gọi ủng hộ các nguồn lực khác nhau tới việc thực hiện điều phối - phân một khối lượng lớn rau củ quả tươi hơn 14 tấn từ Đà Lạt và các nơi khác về, phát tặng miễn phí cho bà con lao động nghèo, các hộ gia đình khó khăn bị kẹt lại trong vùng cách ly tại TP.HCM, đang thiếu thốn lương thực thực phẩm. Nguồn thực phẩm này cũng được chia sẻ với các nhóm nấu cơm phát tặng các Y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và các bếp từ thiện.

Đặc biệt nhất là chương trình này đã tạo động lực và truyền cảm hứng cho các nhóm thiện nguyện, các nhóm cộng đồng hoạt động xã hội khác, thực hiện các chương trình tương tự và các hoạt động hỗ trợ người dân trong cao điểm dịch năm 2021. Năm 2022, SUNNY DIGITAL hỗ trợ Green Agri và Hội quán các bà mẹ TP.HCM thực hiện bộ ảnh Poster "LoveMeLoveTree" nhằm truyền thông về tinh thần yêu cây và nâng cao ý thức giữ gìn rừng đầu nguồn và nguồn nước sạch tự nhiên...

Thông tin về SUNNY DIGITAL bạn đọc có thể tham khảo qua hai trang web chính thức sau: www.sunnydigital.asia và www.suninnovationhub.org.

Trà My

Nguồn Người Đô Thị: https://nguoidothi.net.vn/du-an-khoi-nghiep-den-tu-viet-nam-duoc-lua-chon-uom-tao-tai-vuon-uom-neoma-incubator-40632.html