Sức mua thiết bị làm mát tăng cao

Dù mới đầu mùa Hè song có thời điểm nhiệt độ tăng khá cao, nắng nóng gay gắt khiến cho thị trường thiết bị làm mát trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động. Các siêu thị, đại lý phân phối, cửa hàng hàng điện máy tập trung trưng bày, giới thiệu các công dụng, tính năng ưu việt của từng loại sản phẩm; đồng thời triển khai chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng, giúp khách hàng mua được sản phẩm ưng ý cả về giá thành và chất lượng.

Nhiều khách hàng đã tìm mua quạt điều hòa tại Siêu thị MediaMart Việt Trì.

Khảo sát tại một số cửa hàng điện máy trên địa bàn thành phố Việt Trì như: Điện máy xanh, Media Mart, Toàn Anh, HC... khoảng 1 tháng trở lại đây, lượng khách đến mua các thiết bị làm mát tăng khoảng 20-25% so với những tháng trước. Các thương hiệu lâu đời, nổi tiếng có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản như: Panasonic, Toshiba, Samsung, LG, Daikin... được bày bán nhiều. Bên cạnh các sản phẩm nhập ngoại, các thương hiệu điện lạnh sản xuất trong nước như: Vinawind, Sunhouse, Kangaroo... cũng ngày càng khẳng định được chất lượng, mẫu mã đẹp, hơn nữa giá thành lại rẻ hơn nên cũng thu hút nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn sử dụng.

Nhận thấy thị trường thiết bị làm mát khởi sắc hơn năm trước, nhu cầu mua sắm tăng, các siêu thị, cửa hàng đã xây dựng kế hoạch, liên hệ với các nhà cung cấp để chủ động nguồn hàng, thường xuyên cập nhập mẫu mã, kiểu dáng và lựa chọn những dòng sản phẩm giá thành phù hợp, chất lượng đảm bảo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Công ty cổ phần Thương mại Huynh Đệ, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, thiết bị làm mát từ bình dân đến cao cấp. Thời điểm này, hơn hai mươi nhân viên và thợ lắp đặt luôn bận rộn để đảm bảo tiến độ lắp đặt và giao hàng cho khách. Anh Lê Anh Tuấn - Giám đốc Công ty cho biết: “Năm nay, thời tiết nắng nóng ngay từ đầu Hè nên sức mua các thiết bị làm mát đến sớm hơn so với các năm trước. Ngoài ra, nhiều khách cũng có tâm lý mua sớm để tránh tình trạng cháy hàng hoặc giá bị tăng cao, trong đó, điều hòa là thiết bị bán chạy nhất, tiếp đến là quạt hơi nước và tủ lạnh. Từ đầu tháng Tư, trung bình mỗi ngày Công ty cung cấp ra thị trường trên 100 bộ sản phẩm, thiết bị làm mát gồm cả bán buôn và bán lẻ”.

So với trước đây, thiết bị làm mát được các nhà sản xuất chú trọng cải tiến về công nghệ, tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: Lọc không khí, hạn chế gây tiếng ồn, tạo độ ẩm tự động... đặc biệt, tính năng tiết kiệm điện luôn được đặt lên hàng đầu. Chị Nguyễn Thị Thu - Quản lý Siêu thị MediaMart, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì cho biết: Thiết bị làm mát có tính năng hiện đại là xu hướng khách hàng tìm mua nhiều hiện nay, bởi không chỉ tiết kiệm điện, giảm chi phí trong quá trình sử dụng mà còn góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người sử dụng. Tại Siêu thị, hiện có khoảng trên 30 dòng sản phẩm, thiết bị làm mát khác nhau, trong đó sản phẩm sử dụng công nghệ tiết kiệm điện chiếm trên 60%.

Đại diện một số siêu thị, đại lý phân phối, cửa hàng kinh doanh thiết bị làm mát chia sẻ, giá thành của các thiết bị làm mát ngày càng có sự cạnh tranh hơn so với năm trước. Nhiều phân khúc thiết bị làm mát được các nhà sản xuất tung ra thị trường có mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Điển hình, giá các loại điều hòa tầm trung dao động từ 5-8 triệu đồng; dòng sản phẩm cao cấp có giá từ 12-20 triệu đồng; quạt điều hòa có giá từ 2-8 triệu đồng tùy vào kích thước và công suất; quạt tích điện có giá từ 300.000 đồng - 1,5 triệu đồng...

Cùng với nhu cầu sắm thiết bị làm mát, nhiều gia đình, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh còn có nhu cầu vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa, tủ lạnh, quạt điều hòa... Các đơn vị chuyên sửa chữa, vệ sinh thiết bị làm mát cũng đã chuẩn bị đội ngũ nhân viên tư vấn, trang thiết bị sẵn sàng phục vụ nhu cầu khách hàng. Mỗi dịch vụ có giá khoảng 200.000 đồng, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Dự báo nhu cầu tiêu dùng thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng trong bối cảnh nắng nóng tiếp tục kéo dài. Các đơn vị kinh doanh ngoài việc chủ động nguồn hàng đảm bảo chất lượng còn chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp quảng cáo, xây dựng hình ảnh, thu hút khách hàng bằng nhiều hình thức, khuyến mại hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng như: Giảm giá thành sản phẩm, miễn phí vận chuyển, lắp đặt tại nhà, mua hàng được tặng thêm các phần quà có giá trị cũng như tăng thêm thời gian bảo hành.

Bên cạnh đó, các đơn vị bán hàng cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng khi mua sản phẩm, lựa chọn các địa chỉ uy tín, kiểm tra các thông số kỹ thuật, xuất xứ để mua sản phẩm đảm bảo chất lượng, hưởng chế độ bảo hành tốt và đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng sản phẩm hiệu quả.

Hà Nhung

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/suc-mua-thiet-bi-lam-mat-tang-cao-211289.htm