Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-6: Novak Djokovic vô địch Pháp mở rộng, thiết lập kỷ lục lịch sử; U20 World Cup 2023: Uruguay lần đầu vô địch, Hàn Quốc giành hạng tư; Địa điểm quay phim 'Hạ cánh nơi anh' tại Thụy Sĩ thu phí tham quan; 'The Idol' là phim truyền hình trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.

* Novak Djokovic vô địch Pháp mở rộng, thiết lập kỷ lục lịch sử

Djokovic lên ngôi vô địch Pháp mở rộng để qua đó vượt qua Rafael Nadal và trở thành tay vợt nam đầu tiên có 23 Grand Slam trong lịch sử quần vợt thế giới.

Tâm điểm của quần vợt thế giới trong 24 giờ qua hướng về trận chung kết đơn nam Pháp mở rộng giữa Novak Djokovic và Casper Ruud. Chiến thắng ở trận đấu này sẽ giúp Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên chạm đến cột mốc 23 Grand Slam. Đúng như kỳ vọng, tay vợt người Serbia đã viết nên một lịch sử mới cho quần vợt thế giới.

Trận chung kết Pháp mở rộng diễn ra giống nhiều trận đấu khác trong sự nghiệp của Djokovic. Anh nhập cuộc không tốt và để đối thủ dẫn trước 3-0 trong set đầu tiên. Nhưng bằng kinh nghiệm của mình, tay vợt người Serbia đã dần giành lại thế trận. Cũng phải kể đến đây là trận đấu mà Casper Ruud đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là cú smash hỏng ăn ở game thứ 7. Phần thắng trong set đầu tiên phải giải quyết trong loat tie-break. Djokovic luôn được đánh giá cao ở loạt đấu quan trọng này và anh đã thể hiện điều đó khi chỉ để Casper Ruud thắng đúng 1 điểm.

Giành chiến thắng sau 3 set, Djokovic lên ngôi vô địch Pháp mở rộng. Anh qua đó vượt qua Rafael Nadal và trở thành tay vợt nam đầu tiên có 23 Grand Slam trong lịch sử quần vợt thế giới.

* U20 World Cup 2023: Uruguay lần đầu vô địch, Hàn Quốc giành hạng tư

U20 Italia đã lần đầu tiên lọt vào trận chung kết U20 World Cup sau khi đánh bại những đội bóng như Anh, Colombia và Hàn Quốc. Trong khi đó, U20 Uruguay cũng đã có một hành trình ấn tượng khi đánh bại Gambia, Mỹ và Israel để vào chơi trận chung kết.

U20 Uruguay vô địch U20 World Cup 2023. (Nguồn: Getty Images)

U20 Uruguay vô địch U20 World Cup 2023. (Nguồn: Getty Images)

Trong trận chung kết, U20 Uruguay đã khởi đầu tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. U20 Italia cũng có những pha phản công đáng chú ý nhưng không thể ghi bàn được. Tuy nhiên, ở phút 81, Matteo Prati của U20 Italia đã nhận thẻ đỏ trực tiếp vì một pha vào bóng vụng về, nhưng thẻ đỏ này đã được chuyển thành thẻ vàng sau khi trọng tài xem lại VAR.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, U20 Uruguay đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu từ một quả phạt góc. Bàn thắng này đã giúp U20 Uruguay vượt lên dẫn trước và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0. Đây là lần đầu tiên U20 Uruguay giành được chức vô địch U20 World Cup sau khi về nhì vào các năm 1997 và 2013.

Ở trận tranh hạng ba, U20 Israel đã xuất sắc đánh bại U20 Hàn Quốc với tỷ số 3-1 và giành được vị trí thứ ba. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1987 một đội bóng xuất sắc khác ngoài Đức giành được vị trí thứ ba tại giải vô địch U20 thế giới.

* Quá đông khách du lịch, địa điểm quay phim lãng mạn giữa Hyunbin và Son Ye Jin tại Thụy Sĩ thu phí tham quan

Từ cuối năm 2019 đến 2020, series truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng Hạ cánh nơi anh đã “làm mưa làm gió” trên mọi diễn đàn trực tuyến, đồng thời khiến trái tim khán giả rung động khi chứng kiến chuyện tình của cặp diễn viên Hyun Bin và Son Ye Jin trên màn ảnh lẫn ngoài đời.

Ngay sau khi bộ phim lên sóng, hồ Brienz và làng Iseltwald đã thu hút sự chú ý của khán giả. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Thụy Sĩ, chỉ tính riêng trong năm ngoái, đã có khoảng 400.000 người truy cập vào trang web của địa điểm này. Hàng loạt du khách cũng kéo tới ngôi làng có dân số chỉ 400 người để tham quan và chụp hình lưu niệm. Tuy nhiên, với việc có quá nhiều khách du lịch, dân làng đã gặp hải nhiều bất tiện do tiếng ồn, rác thải và vấn đề tắc nghẽn giao thông - điều chưa từng xảy ra trước đây.

Do đó, làng Iseltwald đã tạo lập hệ thống mới trong bãi đỗ xe và yêu cầu chỉ những chiếc xe bus đặt chỗ trước mới có thể tới đây. Ngoài ra, ngôi làng cũng lắp một cổng soát vé cạnh bến tàu của hồ, mỗi khách tham quan tại đây sẽ phải trả phí cầu đường là 5,59 USD.

Mặc dù đã thu phí tham quan nhưng đây vẫn là một trong những địa điểm du lịch yêu thích của những người yêu phim Hàn Quốc, đặc biệt là bộ phim truyền hình Hạ cánh nơi anh.

* "The Idol" là phim truyền hình trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Mặc dù đối mặt với hàng loạt chỉ trích từ giới phê bình và khán giả trên toàn thế giới, The Idol vẫn là series truyền hình số một trên toàn thế giới của HBO. Bộ phim bùng nổ với màn ra mắt ấn tượng, thu hút 913.000 người xem toàn cầu trong ngày đầu ra mắt. Sự nổi tiếng này đã khiến The Idol vươn lên bị trí đầu bảng trên BXH phim truyền hình trực tuyến về mức độ tương tác, thậm chí vượt trội hơn cả so với các series khác trên nhiều nền tảng lâu đời như Netflix và NBC.

Một trong những lí do khiến The Idol nhận sự chú ý trên toàn cầu chính là nhờ sự xuất hiện của vai diễn khách mời Jennie đến từ nhóm nhạc đình đám BLACKPINK. Dù gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận rằng vai diễn quyến rũ của Jennie hoàn toàn thu hút khán giả và mang về cho nữ thần tượng thêm nhiều thành tựu hơn nữa.

Đáng chú ý, tập đầu tiên nổi lên với phân đoạn vũ đạo của Jennie. Ngay sau khi tập phim được phát sóng, vũ đạo mà Jennie thể hiện đã được lan truyền nhanh chóng, thậm chí thu hút nhiều lượt xem hơn cả số lượng người xem toàn bộ tập phim vào ngày đầu tiên.

Tính tới thời điểm hiện tại, vũ đạo của Jennie đã mang về 4,9 triệu lượt xem. Điều này là minh chứng rõ ràng cho sức ảnh hưởng của siêu sao BLACKPINK đối với rating của The Idol. Không ai có thể phủ nhận sự nổi tiếng của series có liên quan rất nhiều tới sức mạnh ngôi sao mà Jennie mang lại.

* Sự kiện văn hóa độc đáo tưởng nhớ danh hài Pháp Louis de Funès

Danh hài của điện ảnh Pháp Louis de Funès đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam cũng như thế giới những năm 1970-1980 qua những bộ phim kinh điển, trong đó có loạt phim “Le Gendarme” (tạm dịch: Hiến binh).

Các nhân vật trong loạt phim “Hiến binh” nổi tiếng của cố diễn viên người Pháp Louis de Funès trong lễ mặc trang phục hiến binh cho bức tượng Manneken Pis ở thủ đô Brussels của Bỉ. (Ảnh :TTXVN)

Các nhân vật trong loạt phim “Hiến binh” nổi tiếng của cố diễn viên người Pháp Louis de Funès trong lễ mặc trang phục hiến binh cho bức tượng Manneken Pis ở thủ đô Brussels của Bỉ. (Ảnh :TTXVN)

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày mất của Louis de Funès, thủ đô Brussels đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa độc đáo dịp cuối tuần này, thu hút đông đảo du khách đến với nơi được mệnh danh là “trái tim của châu Âu.”

Du khách tới thăm thủ đô Brussels vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi được gặp anh chàng hiến binh vui nhộn Ludovic Cruchot trong bộ phim “Le Gendarme de Saint Tropez” (Hiến binh Saint-Tropez) ôm bức tượng Manneken Pis cũng trong trang phục hiến binh, cùng một loạt nhân vật khác như nữ tu sĩ Clothilde hay Fantômas trong đoàn diễu hành tại trung tâm thủ đô của Bỉ.

Manneken Pis là bức tượng điêu khắc đồng thời là một đài phun nước nhỏ bằng đồng diễn tả một cậu bé không mặc quần áo và đang đi tiểu vào bồn nước. Bức tượng này là một trong những biểu tượng của Bỉ và là nhân vật không thể thiếu trong các sự kiện của thành phố.

Các bức tượng này thường được khoác những bộ trang phục phù hợp với từng dịp, vì vậy “tủ quần áo” của Manneken Pis rất phong phú, từ bộ quần áo ông già Noel đến trang phục truyền thống của các quốc gia trên thế giới.

Lan Phương (tổng hợp)

Nguồn Thanh Hóa: https://vhds.baothanhhoa.vn/van-hoa/-su-kien-van-hoa--the-thao--giai-tri-ngay-12-6-2023/27748.htm