Standard Chartered và TSG hợp tác tư vấn tài chính về phát triển bền vững

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và CTCP TGS Trà Vinh Green Hydrogen Corporation (TGS) - thành viên của Tập đoàn Green Solutions vừa ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án.

Standard Chartered và TGS ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án

Standard Chartered và TGS ký kết thỏa thuận dịch vụ tư vấn tài chính dự án

Standard Chartered sẽ giữ vai trò cố vấn tài chính cho việc phát triển và vận hành dự án Nhà máy sản xuất hydro xanh Trà Vinh công suất 260MW của TGS tại tỉnh Trà Vinh, dự án nhà máy hydro xanh đầu tiên của Việt Nam tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thỏa thuận này được ký sau lễ ký Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Standard Chartered và Green Solutions tại Hội nghị Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu lần thứ 28 (COP28) tại Dubai vào tháng 12/2023, với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc Tập đoàn ngân hàng Standard Chartered ông Bill Winters.

Việc chính thức đạt được thỏa thuận thể hiện sự quyết tâm của Standard Chartered và TGS trong việc đồng hành với mục tiêu của Chính phủ Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, hai bên sẽ cùng hướng đến mục tiêu cung cấp các giải pháp tài chính cần thiết để hiện thực hóa dự án một cách thành công.

Tại buổi ký kết, bà Michele Wee - Tổng giám đốc Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: "Thỏa thuận với TGS thể hiện chuyên môn của Standard Chartered trong việc tạo ra các giải pháp tài chính sáng tạo và riêng biệt cho khách hàng nhằm hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu phát triển bền vững. Ngân hàng luôn cam kết hợp tác chặt chẽ với khách hàng và đối tác nhằm thúc đẩy các nguồn tài chính bền vững có lợi cho môi trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam".

Tại COP28, ngân hàng Standard Chartered và Chính phủ Việt Nam đã ký 5 Biên bản ghi nhớ (MoU) có tổng trị giá gần 3 tỷ USD về tài chính bền vững nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước đạt các mục tiêu về phát triển bền vững.

Standard Chartered cam kết mở rộng quy mô và cung cấp tài trợ tài chính bền vững lên tới 300 tỷ USD vào cuối thập kỷ này.

Thu Trang

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/standard-chartered-va-tsg-hop-tac-tu-van-tai-chinh-ve-phat-trien-ben-vung-post34675.html