Sống trong ô tô để tiết kiệm tiền, cuối tuần đi thăm bạn gái ở cách xa 500km

TRUNG QUỐC - Để tiết kiệm tiền, người đàn ông đã biến chiếc xe ô tô thành nơi ở, mỗi tuần đi thăm bạn gái sống cách đó 500km.

Để tiết kiệm tiền, anh Huang sống trong ô tô. Ảnh: Weibo

Để tiết kiệm tiền, anh Huang sống trong ô tô. Ảnh: Weibo

Anh Huang, 35 tuổi, là một nhân viên bán hàng ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Bạn gái của anh sống ở Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, cách Bắc Kinh khoảng 500km.

Anh thường đến Sơn Tây dịp cuối tuần để dành thời gian bên bạn gái. Anh rời Bắc Kinh vào tối thứ Sáu bằng tàu hỏa và trở về vào sáng sớm thứ Hai từ Thái Nguyên.

Anh thường đi vào lúc 3h sáng, chỉ kịp hôn tạm biệt bạn gái đang ngủ say để về Bắc Kinh, kịp giờ đến công ty lúc 9h30, theo SCMP.

Cuộc sống ở thành phố lớn đắt đỏ. Trước đây, anh từng thuê một căn nhà ở ngoại ô Bắc Kinh, có giá khoảng 280 USD/tháng. Tuy nhiên, trận lũ lụt kinh hoàng kéo đến đã phá hủy mọi thứ.

Trong khi đó, giá thuê nhà ở trung tâm thành phố cao hơn nhiều. Anh phải tốn ít nhất 1.384 USD nếu muốn thuê nhà gần công ty. Chi phí này vượt quá khả năng của anh.

Ngoài ra, nếu sống ở ngoại ô, anh phải mất khoảng 4 tiếng đồng hồ để đi làm. Buổi sáng, đôi khi anh phải rời khỏi nhà lúc 4h sáng để kịp giờ làm.

Do vậy, anh không thuê nhà mà sửa soạn và sống ngay trong chiếc xe của mình. Điều này, giúp anh tiết kiệm tiền, giảm thiểu thời gian di chuyển đi làm mỗi ngày vì có thể đỗ xe trong thành phố.

Anh có một bản đồ ghi chú các địa điểm có thể đỗ xe qua đêm mà không bị phạt, cũng như nhà vệ sinh công cộng có thể tắm và những sân thể thao.

Anh ngủ ngay trong xe ô tô của mình. Ảnh: Weibo

Anh ngủ ngay trong xe ô tô của mình. Ảnh: Weibo

Dù cuộc sống trong xe không dễ dàng, nhưng với anh, đó là lựa chọn hợp lý. Ban đầu, bạn gái khuyên anh nên tìm nhà thuê, nhưng sau đó cô đã chấp nhận cách sống của anh.

"Sau tất cả, thuê nhà ở một mình tại Bắc Kinh không còn nhiều ý nghĩa với tôi. Nhà phải là nơi có gia đình", anh chia sẻ.

Tuy nhiên, anh vẫn cảm thấy chút xấu hổ nếu bạn bè biết chuyện. Hiện tại, bạn gái là người duy nhất biết về cuộc sống của anh.

Viễn cảnh được gặp bạn gái vào cuối tuần giúp anh có thêm động lực, chịu khó sống vất vả ở thành phố. Anh không tiết lộ chi tiết về thu nhập hàng tháng của mình, nhưng ước tính thu nhập trung bình ở Bắc Kinh gấp đôi so với Thái Nguyên, Sơn Tây, nơi bạn gái anh sinh sống.

Hoàng Dung

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/song-trong-o-to-de-tiet-kiem-tien-cuoi-tuan-di-tham-ban-gai-o-cach-xa-500km-2281768.html