Sông Cầu: Xây dựng thương hiệu du lịch Vịnh Xuân Đài

Ông Mai Thanh Hồng, Trưởng phòng VH-TT TX Sông Cầu cho biết, Sông Cầu đã tổ chức thành công lễ hội Vịnh Xuân Đài năm 2024 với các hoạt động đua thuyền, đẩy gậy, kéo co, bơi thúng chai, lễ hội cầu ngư…, thu hút 95.000 du khách, trong đó khách quốc tế là 2.100 lượt.

Ảnh minh họa: Internet

Đây là các hoạt động nằm trong kế hoạch của UBND thị xã về việc đầu tư phát triển du lịch Sông Cầu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng thương hiệu du lịch Vịnh Xuân Đài giai đoạn 2020-2025.

Liên quan đến xây dựng thương hiệu du lịch Vịnh Xuân Đài, lễ hội cầu ngư năm 2024 cũng đã được tổ chức tại thôn Phú Mỹ (xã Xuân Phương) thu hút hàng ngàn người đến với lễ hội. Ngư dân sinh sống ven vịnh Xuân Đài, từ Vũng Sứ, Vũng Chào, Vũng Dông, Vũng Mắm… cùng tham gia lễ hội này.

Lễ hội cầu ngư ven vịnh Xuân Đài là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được các địa phương phối hợp với cơ quan chuyên môn TX Sông Cầu tổ chức thường niên. Đây là dịp quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa dân gian trong sinh hoạt cộng đồng của người dân vùng biển Sông Cầu, các danh lam thắng cảnh của thị xã, đặc biệt là vịnh Xuân Đài.

TRÂM TRÂM

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/82/316092/-song-cau--xay-dung-thuong-hieu-du-lich-vinh-xuan-dai.html