Sơn La: Vì sao nữ giáo viên mầm non hành hung cháu bé 8 tuổi?

Sau sự việc hành hung cháu bé 8 tuổi, bà L.T.L., giáo viên Trường mầm non Ít Ong đã được yêu cầu giải trình với trường. Tuy nhiên, bà L. chỉ thừa nhận hành vi của mình chứ không nêu lý do hành động.

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La (tỉnh Sơn La) được biết, sự việc bà L. hành hung cháu bé 8 tuổi được huyện chỉ đạo xuống Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng vào cuộc giải quyết theo thẩm quyền.

Theo phân cấp quản lý, trước yêu cầu của huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Trường mầm non Ít Ong làm việc với bà L., rồi báo cáo lên phòng. Sau đó, trường đã đã làm việc với bà L., tạm đình chỉ công việc 15 ngày (từ ngày 13/5 đến hết ngày 27/5/2024) với bà L. nhưng trong báo cáo của trường gửi lên không thể hiện rõ nguyên nhân dẫn đến việc bà L. hành hung cháu bé 8 tuổi.

Trong buổi làm việc với trường mầm non, bà L. thừa nhận có hành vi hành hung cháu bé nhưng không giải trình nguyên nhân, lý do vì sao...

Dù thừa nhận hành vi hành hung cháu bé nhưng bà L. vẫn không lý giải động cơ, nguyên nhân dẫn đến hành vi của mình.

Dù thừa nhận hành vi hành hung cháu bé nhưng bà L. vẫn không lý giải động cơ, nguyên nhân dẫn đến hành vi của mình.

Theo đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Giáo dục huyện Mường La, sự việc bà L. hành hung cháu bé xảy ra tại khu vực dân cư, bà L. không nêu nguyên nhân, lý do dẫn đến hành động hành hung cháu bé nên huyện đã yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc truy xét, làm rõ. Nguyên nhân, xử lý tiếp sau phải chờ kết quả điều tra từ cơ quan.

Thông tin tìm hiểu được biết, cháu bé 8 tuổi có bà ngoại là lãnh đạo trường mầm non thuộc một xã trên địa bàn huyện Mường La, là đồng nghiệp cùng nghề với bà L. Hai gia đình là hàng xóm với nhau, ông ngoại cháu bé 8 tuổi và chồng bà L. là bạn, là đồng nghiệp cùng cơ quan và cũng đã về hưu.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, trước đó, ngày 11/5, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và clip ghi lại cảnh một bé gái 8 tuổi bị nữ giáo viên sống gần nhà hành hung, đánh đập dã man, gây bức xúc cho dư luận.

Theo nội dung lan truyền trên mạng xã hội, sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 10/5 tại tiểu khu 3, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Cháu bé đang chạy ra chơi cùng bạn thì bị người phụ nữ sống gần nhà hành hung, đánh đập một cách dã man, cùng với đó là những tiếng van xin của cháu bé. Sự việc chỉ kết thúc khi có nhiều người đến can ngăn.

Đông A

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/son-la-vi-sao-nu-giao-vien-mam-non-hanh-hung-chau-be-8-tuoi-10279765.html